Chapter 38

3.8K 51 2
                                    

Keaton


Kahit na saan tignan naging masama talaga ako dahil una palang, niloko at sinaktan ko yung babaeng pinakama-mahal ko ngayon wala na sya saakin dahil mukhang nakuha na ng iba ang puso nya, di ko masisisi na nagmahal sya ng iba dahil kahit saan naman tignan wala na talaga at ayokong ipilit na mayroon dahil alam kong makakasakit at masasaktan lang rin ako.


kasalanan ko namam lahat 'to, kundi ako sumunod sa gusto ni Veronica at sana nagpaka-lalake ako sana lumaban ako para sa pagmamahal ko pero hindi kaya ito, ito ang ngyari saakin nawala lahat ng nagpapasaya at mahal ko, nawala si Almira saakin.


masaya? oo, masaya akong kasama ko na si Papa sa tulong nilang dalawa ni Jacob but still i am longing for her, sana ako nalang ulit pero huli na para itama ko pagkaka-mali na 'yon dahil kahit saan tignam? wala na at iba na tinitibok ng puso nya.


huli na ang lahat at wala na talagang pag asa na maging kaming dalawa muli lalo na't nakuha na ng iba ang puso nya at iba narin ang syang nasa puso nya ngayon.


pareho kaming nabubuhay kasama ang ibang tao at hindi ang isa't isa na syang kinasanayan namin 'noon akala ko kami na talaga pero may humadlang saamin at nagawa kong sumunod sa hadlang na 'yon dahilan para talaga mawala sya saakin, gago ako.


malaki akong gago at totoo naman, na yung mga nawala saakin kasalanan ko mismo bakit sila nawala dahil bumitaw ako dahilan para tuluyan sila mawala saakin, malaki akong gago.


“Keaton, anak.” bumuntong hininga ako at tumingin kay Papa, noon pa man gusto ko ng sumama kay papa wala naman ako pakielam sa estado ng buhay mayaman o mahirap atlease masaya ka kasama ang isang tao magagawa mo ng makuntento pero nawala rin si papa sakin matagal sya nawala at matagal ako nangulila sknya kaya handa akong itago na nandito sya dahil tatay ko sya handa akong alagaan ang ama kong minamahal ako di tulad ng step father ko na ginigipit ako.


my step father will do everything para makuha at magawa nya ang mga bagay na gusto nya, kahit na nakakasakit sya wala na syang pakielam sa pagiging makasarili nya, makasarili na nga sya wala syang pakielam sa mga nasa paligid nya o maski nararamdaman ng tao na nasa paligid nya wala rin siyang pakielam.


“you still love her, do you?” bumuntong hininga ako at tumango kay papa, papa knows me so much at alam nya naman sino ang totoong mahal ko, at alam nya rin naman na kahit kailan di ko na kaya at di ko na magagawang mahalin si Veronica tulad ng pagmamahal ko noon sknya dahil wala na akong natitirang pagmamahal pa kay Veronica, blame herself she's the first reason of this.


he smiled. “why don't you talk to her? i like her i mean Gray, she's a nice girl.” she's just nice but a perfect girl, she had everything what man looking for, she's caring, lovable, sweet, kind, intelligent, smart, talented.


she had it everything, maging takot sa diyos, pagmamahal sa pamilya ay mayroon sya mahal na mahal at hindi sya kagaya ng ibang babae na maarte sa bagay napaka-simple nya.


kaya nagustuhan ko sya, iba kase sya sa mga babae na nakikilala ko iba sya kay Veronica, hindi sya maluho sa bagay pero may mga pangarap rin sya, she's a dreamer.


i sighs. “wag na sguro pa, i think she found her real happiness.” sagot ko kay papa at bahagya na ngumiti dito, umiling sya saakin and tap my head.


“closure maybe you need it too, son.”


closure? alam kong ayaw rin nya kahit na closure ay aayaw si Almira dahil sa ngyari wala na sguro syang balak na kausapin ako kahit na isang beses ayoko rin naman pilitin si almira lalo na't ngayon na alam kong masaya na sya bakit ko pa sya guguluhin diba? masaya na yung tao at dapat hayaan nalang sya na maging masaya.


nagpunta na muna ako sa kwarto para magpahinga ng makatanggap ako ng mensahe na di ko inaasahan kung kanino ito nggaling, sa isang babaeng mahalaga sa buhay ko.


nagpunta na muna ako sa kwarto para magpahinga ng makatanggap ako ng mensahe na di ko inaasahan kung kanino ito nggaling, sa isang babaeng mahalaga sa buhay ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


she wants to see me....

Pure Lust (For Hire #3) [R]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon