Chapter 48

4K 49 2
                                    

Keaton


It's been a few days since the last time na makita ko si Almira di na sya pumasok at hindi na nagpapakita sa'akin tuwing pu-punta ako sa bahay nila wala naman sya para bang umiiwas sa'akin? hindi ko alam pero alam ko naman na umiiwas na siya saakin, naalala ko nalang bigla yung sinabi nyang aalis sya? i don't know, di ko alam anong ibig nyang sabihin 'don.


now, i'm here in the church where i will going to marry a woman i didn't love.


minamadali ni Dad ang Marriage ko, nalaman lang nyang buntis si Veronica mas pinadali lahat oo, buntis si Veronica sabi nya ako daw ang ama pero parang di ako convince na ako talaga ang ama ng batang dinadala nya pero papanindigan ko alam kong walang kasalanan bata dito, kaya ayoko idamay ang bata kahit hindi ako sgurado kung saakin nga ba sya nggaling o hindi.


“Keaton!” lumingon ako sa boses ni veronica, clingy ng babaeng 'yo yung halos di ka na makakilos sa kakadikit-dikit nya sakin? oo, maganda nga siya at sexy but the hell. baliw sya sa pagmamahal na inaasam nya kaya di nya makita at nagi-ging bulag sga sa paligid nya eh, ang babae di naghahabol sa lalake dapat lalake nagha-habol di bagay sknya.


babaeng naghahabol, hindi bagay sknya ang maghabol sa isang lalake, hindi ba dapat lalake ang naghahabol? babaeng tao siya ang naghahabol sa lalake?


“don't find her, Keaton.”


“who are you to ask me that?”


she's just nothing so why would i do what he asked, i shrugged. she's nothing for me and almira is the one i love, the moment she leave me in my house? she leave a message there and still there has a word i'm leaving like what she says in that night, i can't understand why she keep repeating that she's leaving?


but i think the sign of she left me alone there? is the sign of she's leaving me short of, break up with me.


i supposed to leave when a voice stoped me. and where do you think your going?” i rolled my eyes and stay back.


as usual, what do i expect from him? a help? he never help and he never care, so i don't care about him. he is not even my father if they just didn't involve my real father i won't stay here.


“remember Keaton, i'm holding your father's neck and try o disobey me? i will kill him.”


i crossed my arms, wala naman na akong dapat na inaasahan pa dahil he was so use to this. to give threat and kill someone? kaya nyang pumatay ng tao para lang sa kagustuhan nya, i saw everything. living in this house? i can see everything.


Lahat ng ngyayari sa bahay nakikita ko, akala ba ng step father ko wala akong alam? ilang beses ko na syang nakitang pumatay ng tao, isa syang criminal at nakita ko lahat 'yon di ako nagsasalita dahil sa takot kong baka idamay nya si Papa. pero isang araw, magagawa ko rin na isuplong sa pulis mga kasalanan na ginawa nya 'noon.


one day, i can spill everything out to the police.


after i with Veronica, nagtungo ako sa Bar andun si noah. mukhang alam ko na problema ng isang 'to.


“still, can't find her?” Noah is trying hard to find his daughter i was helping him actually, pero wala parin talagang balita eh mukhang wala talaga si Lily dito sa pilipinas hindi ko alam but i tried to ask help out on a orphan dahil baka napa-ampon si lily sa iba at nasa ibang bansa ito.


trying to reach out the kid.


he sighs. “what if i couldn't find her anymore?” he's giving up, i tap his back alam kong mahahanap nya si lily kaya nga andito ako bilang kaibigan na handa tumulong sknya, kaibigan nya ako mag-kaibigan kaming dalawa kaya naman handa akong tumulong para sknya.


napahinto ako sa vibrate na nagmumula sa phone ko.


Unknown
accept | decline


who is this? bakit sya tumatawag? lumabas ako at agad ko sinagot ito, isang boses ng babae ang narinig ko.


“Hello? is this Keaton? the one who's looking for Lily? Lily Forteza?”


napalingon ako kay Noah na nasa loob, gumaan ang pakiramdam ko satingin ko makakatulong na ako kay Noah ngayon.


i just want to help someone who help be before, just paying it back.


“there has a record of a Lily Forteza in our old documents here.”


i sighs at tinawag si Noah para ma-puntahan na namin ang orphanage na 'yon dahil baka makakuha kami ng kahit impormasyo  kung saan makikita si Lily.

Pure Lust (For Hire #3) [R]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon