Dennis POV...
One more weeks had passed and nothing unusual happened. Patuloy ang polishing na ginawa ng STEM class ko to perfect their presentation and I started to become more and more impressed. The shadow props are amazing. Hindi mo iisiping yun pala ang itsura nun once tumama ang shadow sa white curtain. Valdez really done a great work on this and everyone agrees.
From time to time, sumisilip ako sa practice nila sa Peak Homes covered court. Hindi na ko sumabay pa ulit sa mga bata sa pagpunta dun. Lalo na kina Ledesma at Locsin. Lagi akong nagawa ng excuse para hindi na nila ako hintayin. Hindi nanaman sila nangungulit pa kapag nagpasabi ako, maliban lang dito kay Ledesma.
He started calling me sir Den,... from Mr. Toledo. And he began acting like we are very close. Hindi naman sa ayoko dahil we had an arrangement naman talaga last time na "I" am on first name basis kapag kausap ko sya. pero hindi ko naman inisip na pati pala ako ay "first" name basis na din sa kanya.
Ledesma is a composed kid compared kay Locsin kaya hindi naman ako ganun ka aloof sa kanya. I'm just a bit cautious sa tuwing lumalapit ito and approach me kasi baka ma-misinterpret ng iba nitong mga classmates at sabihing iba ang trato ko sa kanya kumpara sa iba.
I had been observing him also for the past days about the incident nung summer. Hindi ito nagpaparamdam ng kahit na ano maliban sa teacher-student relationship talaga. Am I over thinking it? Kasi baka naman wala talaga at ako lang ang nag-iisip. Again, kung maalala man nya ako or kung makilala man nya ako at least, dapat ay nagparamdam nya ito. Pero hindi pa din.
Most of time, I was staring at them during the practice. Wala namang kakaiba maliban sa sobrang close ni Locsin dito. He is just a normal kid like most of his classmates. Minsan nga naiisip ko, sya nga ba talaga yung naka hook up ko nung summer. Sino ba kasi ang mag-iisip that a kid like him would have a behind-the-scene persona like that. Walang bahid, hindi halata, fairly good looking and attractive na bata. A personality that would endear most of the girls in his class. Truly, the Ledesma who enrolled in my class last June is a renewed Ledesma after his recovery. And kung ano man ang status ng memory nya ngayon, not that I'm being bad, sana ay manatili nalang ganun. Para walang problema.
The Acquaintance Party is scheduled this Friday night. The students and faculty from different committee are very busy doing their parts on the party. The gymnasium is being decorated already and I can say, the committee is doing great.
The theme of the party for this school year is Masquerade. Ironic ang dating sa akin nung una kasi naturang acquaintance party and yet naka mask ang mga bata. Sabi nalang ng organizer sa akin, yun nga daw ang maganda dun. They do not know each other and then they will introduce themselves to get to know other students.
Ok, may point din naman sya.
Wednesday evening when I've read a post on the official webpage ng University cancelling the classes of all levels due to inclement weather. Syempre para akin, hibernation mode nanaman ako nito. Iniisip ko na kung anong lulutuin kong mainit sa sabaw bukas para habang nanonood ng movie or nag-iinternet ay may kinakain.
I was still half planning when another notification came in. this time, it is from the group I have for my section. And the PM comes from Valdez.
Jeffrey POV...
"Sabay tayo mamaya?", message sa akin ni Ward.
Ang saya sana dahil cancelled ang klase today kaso bigla namang nagpatawag ng final practice itong si Robin. Tomorrow night ang Acquaintance party and everyone is very excited. Maging ako ay sobrang excited na din. Lalo pa at binili ako ni mommy ng bagong tuxedo na gagamitin ko. At first sabi ko wag nalang pero mapilit si mommy. Gusto pa nga daw nyang sumama sana to take pictures eh, pinigilan ko lang. Also, sya pa talaga ang nagdesign ng mask na gagamitin ko. Ang gusto ko sana ay yung simpleng mask lang na pwedeng bilhin sa mga bookstore pero sabi ni mama hindi daw. Dapat daw yung tipong Phantom of the Opera ang dating. Hindi na ko nakipagtalo pa kay mommy dahil sa itsura nya mukhang hindi sya talaga papapigil.
BINABASA MO ANG
I Love You, B13
Romance"Kung alam mo lang na MAHAL na din kita, sana ay kasama pa kita hangang ngayon. Kung naging matapang lang ako, di sanay nakita ko pa ang iyong mga ngiti kahit sa huling sandali. Hindi sana humantong ang lahat sa ganito. Mapatawad mo sana ako kung na...