Chapter 23 - The Invitation

85 12 1
                                    

Dennis POV...


"Sam do you have a minute?", istorbo ko dito kahit halatang sobrang busy ito dahil sa dami ng booklets na chinechekan at nirerecord sa table nya.

"Bakit anong meron?",

"Here...", sabi ko sabay abot ng phone ko sa kanya.


What: The Gathering

When: Friday, 9pm

Where: Star Suites, Taguig

Note: Registration is P1500 inclusive of the rent for the unit, a bottle of drink and unli condoms. More info will be sent upon registration.


"Is this what I think it is?...",

"Mismo"

"Wow, an orgy. Kanino galing? Sino nag-invite?"

"I don't know. From an unknown number ih."

"Unknown number? Or number ng naka hookup mo dati tapos hindi mo lang sinave?"

"Hindi naman talaga ako nagsasave ng numbers ng mga nakakameet ko diba?"

"Precisely. So definitely isa sa kanila ang nagiinvite sayo to join that Gathering. So, are you coming?"

"Not sure."

"Not sure?, bakit?"

"You know me, unless may kilala akong sasama dun tsaka lang ako pupunta."

"Para matanong mo kung sinu-sino ang aattend, right."

"Right"

"Eh bakit hindi yang nagtext sayo ang tanungin mo about the attendees."

"That is not how it goes Sam."

"Well, how does it goes Den?", malisyosong tanong nito.

"When you are invited to an event like this ibig sabihin kilala ka ng nag-invite sayo. Alam nya ang itsura mo, ang katawan mo at kargada mo, all physical aspect of you. Para bang na-screen ka na nya bago ka pa ininvite."

"... also, kapag ininvite ka, you don't get to ask details like those. Kung sino ang aattend or ano mga itsura nila, taga saan sila... you just got to be there. Ang being there meaning you are qualified for whatever physical requirements they have set.", paliwanag ko.

"Wow, that's detailed. Halatang sanay ka na sa ganyan ah."

"Hindi naman.. I just do my research."

"Ok, so kung ganun naman pala anong pumipigil sayo?"

"Hindi ka ba nakikinig sa mga sinabi ko?"

"Kinig na kinig ko. Pero wala ni isa sa mga sinabi ang direktang umaaddress sa concern mo."

"Bakit, ano ba sa tingin mo ang concern ko?"

"Na baka may makakilala sayo."

"Exactly, yun nga ang concern ko. At ano sa tingin mo ang dahilan at walang makakakilala sa akin dun?"

"Ang pwede lang naman makakilala sa atin ay ang mga students natin. That is our utmost concern and what we are very cautious of. Also, what makes you think na may professor na nainvite dun na pwedeng makakilala sayo? Serioulsy, not most of the professors are as inviting as you are."

"First and foremost, no one knows I'm a professor and yes, you are right basta walang students dun wala akong dapat ipag-alala. Wala din namang professors dun na pwedeng makilala sa akin right."

I Love You, B13Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon