"Đường phu nhân ngài xem, lần này quan phủ có khó xử tội cha ta hay không?"
"Chỉ sợ lành ít dữ nhiều, chúng ta phải nhanh vào thành mới được." Đối với tình cảnh của Triệu tiêu sư, Ân Tĩnh cũng là phi thường lo lắng. Triều đình một khi trách tội xuống, chuẩn bị không tốt, tự thân nàng cũng sẽ khó bảo toàn.
Hôm nay, đoàn người tới Giang Châu. Hiện giờ thiên tử trầm mê sắc đẹp, mặc kệ lê dân bách tính chết sống lầm than. Lại có gian thần tác loạn, hơn nữa thiên tai nhân họa, bên trong thành Giang Châu nơi nơi đều là nạn dân kêu oan đói khát.
"Nhìn xem này đó nạn dân, quan phủ chẳng lẽ không làm gì sao?" Thảo Linh căm phẫn nói.
"Nạn dân đầy đường thế này, quan phủ phải làm như thế nào? Vì dời đi dân chúng phẫn nộ, chỉ biết đem trách nhiệm đổ trên đầu cha của ngươi." Ân Tĩnh nhẹ nhàng bâng quơ, cũng là lời nói thật.
"Bọn họ dựa vào cái gì làm như vậy? Triều đình sao có thể để gian thần lộng quyền đến như thế?" Thánh Kiệt cũng là tức giận khó nhịn.
"Triệu công tử, nơi này là Giang Châu, chúng ta vẫn là cẩn thận làm việc mới đúng." Cẩn Nhi nhắc nhở nói. Địa phương càng loạn, quan phủ cơ sở ngầm càng nhiều, nói cũng không thể tùy tiện nói lung tung.
"Cẩn Nhi nói rất đúng, hiện tại khẩn yếu nhất chính là đến nha môn. Huyện lão gia là cha ta quen biết cũ, cũng sẽ cho ta ba phần mặt mũi, đến lúc đó các ngươi thăm Triệu lão gia trước, ta đi hội kiến tri huyện." Ân Tĩnh nói xong, mang bọn họ đi tới nha môn Giang Châu.
Ân Tĩnh tới trước luôn mãi khẩn cầu Chu Tri huyện khai ân, lại chuẩn bị chút tiền lì xì, Chu Tri huyện lúc này mới để Thánh Kiệt bọn họ vào nhà lao.
"Cha!" Ba người kích động nhìn lão nhân trong lao, Triệu lão gia hiện giờ đã hơn hai tháng không thấy, già nua không ít, hiển nhiên ở lao lý chịu không ít khổ.
"Cha, ta đây cứu ngươi đi ra ngoài!" Trí Nghiênmuốn bẻ gãy song gỗ, Triệu lão gia vội vàng ngăn cản: " Trí Nghiên trăm triệu không thể, vượt ngục tội càng lớn!"
"Cha, đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?" Thánh Kiệt cầm mộc lan can, lo lắng chờ cha của hắn trả lời.
"Aiii, nói đến việc này cũng kỳ quái, rõ ràng thời điểm trang xe hàng hóa đều nhất nhất kiểm tra qua, này dọc theo đường đi cũng là mưa thuận gió hoà, như thế nào vừa đến Giang Châu đều biến thành đá?" Triệu lão gia mím môi, lắc đầu thở dài, ông thật sự nghĩ không rõ rốt cuộc là vấn đề chỗ nào. Đội ngũ lần này áp tiêu của ông dùng toàn là người tốt nhất trong tiêu cục, bọn họ đều là tinh anh. Nhân số cũng là nhiều hơn mọi lần.
Triệu thị tiêu cục ở trên giang hồ cũng là cái danh hào có tiếng, chẳng những có chỗ dựa vững chắc ở quan trường, hơn nữa ở lục lâm cũng có cứng rắn quan hệ. Này một mảnh hắc bạch lưỡng đạo người nào không biết Triệu thị tiêu cục? Xem ra lần này "Ác hổ" có điểm đến đây.
Cố tình chuẩn bị đầy đủ như vậy nhưng vẫn là mất tiêu. Mà lại là tiêu của nha môn a! Lại liên quan đến mấy ngàn nạn dân sinh kế. Lần này mình bị xử tử cũng không sao, nhưng mấy đứa nhỏ của ông cùng với hơn mười nhà nhân khẩu chính là vô tội nha. Sao mà đối mặt liệt tổ liệt tông đây? Ai, Triệu thị tiêu cục sợ là bị hủy trong tay ông.
YOU ARE READING
[ EunYeon - TĩnhNghiên ] Độc Phụ khó làm
Fanfictionthể loại: cổ trang, 18+, hài hước, ngược. bạn nào có hứng thú...cùng mình theo dõi truyện nhé!