chương 5 kết cục của nghịch ngợm

98 9 0
                                    

Mấy ngày nay, Ân Tĩnh thường thường tìm đến Trí Nghiên, hoặc dùng mỹ thực, hoặc dùng bạo lực. Tóm lại là phải làm cho Trí Nghiên gọi nàng là "đại mỹ nữ" mới thôi. Nhưng kể từ khi Trí Nghiên thấy bộ ngực sữa của Ân Tĩnh xong, trong đầu nó chỉ có hai chữ "bánh bao". Ân Tĩnh kinh ngạc hỏi Trí Nghiên có ý tứ gì, Trí Nghiên lại cố gắng nói thêm ba chữ - tiểu bánh bao! Cái này lại chạm vào đại kỵ của Ân Tĩnh. Kỳ thật ngay lúc đó, Trí Nghiên chỉ là muốn ăn bánh bao thôi.

20 đại bản xong, Ân Tĩnh cảm thấy cứ mỗi lần nhìn thấy Trí Nghiên là bực bội không thôi, vẫn là nên giao cho Tú Lan dạy Trí Nghiên nói chuyện trước. Vì thế nàng mở trói cho Trí Nghiên, cho Tú Lan chiếu cố, còn mình thì đi tiêu dao khoái hoạt.

Không còn bị xích trói buộc, đợi sau khi vết thương lành. Trí Nghiên vui vẻ, mỗi ngày vây quanh Tú Lan nói chuyện để có đồ ăn ngon. Tú Lan mỗi ngày đều kiên nhẫn dạy Trí Nghiên nói chuyện. Mặc dù không thể hoàn toàn biểu đạt hết ý của mình nhưng có thể nói được vài từ đơn giản.

Trừ việc ăn cơm ra, Trí Nghiên thích ngủ trên xà ngang. Mỗi ngày lúc Ân Tĩnh ở nhà ăn cơm, Trí Nghiên điều chảy nước miếng nhìn đồ ăn thơm ngào ngạt trong bát. Đáng tiếc, không có phần của mình.

Bởi vì hành vi lạ lùng của Trí Nghiên, trừ bỏ Ân Tĩnh và "các nữ nhân " thì toàn bộ hậu viện đều là bằng hữu của Trí Nghiên. Ngay cả tiểu Đường Bình Minh cũng thường thường tìm Trí Nghiên chơi đùa. Thiên tính nghịch ngợm được phát huy vô cùng nhuần nhuyễn.

Một ngày kia Ân Tĩnh mở tiệc mời đến nhân vật phú giáp nổi tiếng của thành Dương Châu, chính là thương lượng việc buôn gạo.

Ban đầu Đường Dung lập nghiệp chính là buôn gạo. Thuận buồm xuôi gió tạo ra nhiều của cãi, sau đó mở rộng thêm rượu, trà, tơ lụa cùng sản xuất giấy trải rộng toàn quốc. Sau lại nịnh bợ quan lớn triều đình, cũng bởi vậy mới kết bạn với phụ thân Ân Tĩnh – Hàm Ngự sử. Hắn ham sắc đẹp nhưng còn chưa kịp hưởng phúc đã đi đời nhà ma.

Hài tử của Đường Dung vẫn còn nhỏ, cha mẹ thì sớm đi về cõi tiên nên toàn bộ trọng trách đều do Ân Tĩnh một mình chịu. May mà tài năng trên giường của Ân Tĩnh cũng giống như tài năng kinh doanh, hô phong hoán vũ, mới làm cho Đường phủ không đến mức tan nhà nát cửa. Điều này cũng do nàng sống ở nhà quan, không giống tiểu thư khuê các nhà bình thường chỉ biết thêu hoa dưỡng cây dưỡng cỏ. Lúc nhàn rỗi thì thường xuyên vây quanh Hàm Ngự sử, học được không ít quan trường chi đạo, nàng áp dụng nó lên thương trường.

Mà vị khách quý này ngày đó vui vẻ mà đến nhưng lại mất hứng mà về.

Nguyên lai ngày đó, Tú Lan vội vàng chiêu đãi khách quý lại quên coi chừng Trí Nghiên. Khi đó, Trí Nghiên đang ở phòng bếp "học tay nghề".

Trí Nghiên thấy đầu bếp bỏ muối vô trong nồi, tò mò nhìn động tác của đầu bếp, thừa dịp đầu bếp xoay người, nó cũng học theo đầu bếp, rải muối lên đồ ăn, lại một cái xoay người, lại là một đống muối. Việc này thẳng đến khi các tân khách bị mặn quá mà nhiệt liệt uống nước mới bị phát hiện, nhưng không tìm thấy thủ phạm.

Vẫn chưa hết, lúc dùng trứng luộc, Ân Tĩnh đập trứng ra ăn, "phụt" trứng sống văng hết vào người, mọi người còn không kịp cười nhạo nàng, chỉ nghe một mảnh tiếng nước của trứng sống chảy ra. Trên mặt đất, trên bàn cộng thêm trên người một đống hỗn độn.

[ EunYeon - TĩnhNghiên ] Độc Phụ khó làmWhere stories live. Discover now