Nửa đêm không người, gió rất lạnh, thâm cung nơi nào đó vốn yên tĩnh vô cùng, hiu quạnh và vắng vẻ... không sai rồi, tại ngay cây cột trạm trỗ long phượng tráng lệ kia, phía sau nó đang lấp ló cái đầu nhỏ khẩn trương tò mò nhìn xung quanh. Tả hữu tránh né, nàng ở tránh thoát được một hàng cung nữ cầm ngọc đăng, phù may quá, mỉm cười đắc ý, hoàng cung quả nhiên lớn thật, mình tìm cũng đã gần ba canh giờ rồi mà vẫn không tìm được chỗ của Mai phi.
"Tiểu Thúy vì sao đi vội như vậy?" - Một cung nữ cản lại một cung nữ khác vội vàng mà đi nhỏ giọng nói.
"Đừng nói nữa, Mai phi lại thổ huyết rồi phải nhanh đi hầu hạ nàng." Cung nữ kia không kiên nhẫn nói.
"Thật đúng là làm khó ngươi phải đi hầu một người như vậy."
"Cũng không hẳn là vậy, ta đi trước đây ngươi đi gác đêm đi."
Đợi hai người đi khỏi, Trí Nghiên đoán nơi cung nữ kia muốn đến đại khái chắc là chỗ của Mai phi. Vì thế, nàng theo đuôi sau đó.
Trí Nghiên theo đuôi cung nữ, vòng qua cung điện nguy nga, đi qua hành lang dài, vượt qua cầu đá hình vòm, ở một cung điện tường cao nguy nghiêm dừng lại. "Đông Dương Cung" - nương theo ánh trăng, Trí Nghiên ngẩng đầu trông thấy ba chữ trên đỉnh đầu như ẩn như hiện, nơi này chính là chỗ của Mai phi đi. Tựa hồ nơi đây không giống những nơi khác, ngay cả một người tuần tra ban đêm cũng không thấy, thậm chí tiếng côn trùng cũng không nghe thấy, lạnh lẻo dị thường. Trí Nghiên yên tâm lén đánh sau ót cung nữ bất tỉnh, nàng thay y phục của cung nữ đó rồi đi tìm Mai phi.
"Lạc diệp phiêu diêu người tiều tụy, lệ sầu đinh linh hoa bất khai." Đây là ấn tượng đầu tiên dành cho "Đông dương cung" của Trí Nghiên. Lạnh quá, Trí Nghiên nắm thật chặt cung phục bên người, nay là tháng sáu mà sao chỗ này vẫn lạnh như vậy. Hai mắt có thể nhìn thấy chỗ tối nhất một màu xanh biếc, là quá tối hay đây không phải chỗ có thể sống.
"Người... Là Mai phi?" Trí Nghiên cẩn thận tới gần bên trong tẩm cung Mai phi, thăm dò nhìn cô gái ở trên giường. Nàng đã gặp qua mai phi rồi, dung nhan hoa lệ kinh diễm phú quý doanh nhuận, nhưng người trên giường này mặc dù ngũ quan giống Mai phi mà sắc mặt lại rất u ám gầy yếu. Nàng không dám tin nên chỉ phải tới gần chút cẩn thận quan sát thêm.
" Trí Nghiên?" Mai phi trợn mắt kinh ngạc nhìn Trí Nghiên, ho mạnh vài cái.
"Ngươi như thế nào tự tiện xông vào hoàng cung..."
"Ta tới cứu người đi ra ngoài."
Xác nhận được là Mai phi, Trí Nghiên đánh bạo đi qua bắt mạch cho Mai phi. Mạch của nàng rất mỏng, Trí Nghiên cau mày.
Mai phi ảm đạm cười cười. "Ngươi cũng biết y thuật? Đáng tiếc bệnh ta đã nguy kịch lắm rồi, đi ra ngoài cũng không còn quan trọng nữa..."
"Không đúng Mai phi, sư phụ ta đang đợi người mà."
"Sư phụ ngươi?"
"Nguyệt Thiền."
Mai phi hiểu rõ "Là nàng cho ngươi tới?"
Trí Nghiên gật đầu. "Ta biết đây là hy vọng của nàng, cho nên ta đến đây."
YOU ARE READING
[ EunYeon - TĩnhNghiên ] Độc Phụ khó làm
Fanficthể loại: cổ trang, 18+, hài hước, ngược. bạn nào có hứng thú...cùng mình theo dõi truyện nhé!