" mẫu thân con có chuyện muốn nhờ."
Đường bình Minh thật cẩn thân rót chén trà đưa cho Ân Tĩnh đang nằm trên ghế dựa. gần đây cũng không biết mẫu thân làm sao luôn ít nói, sợ là có tâm sự.
" nói đi."
Ân Tĩnh tập trung, cũng không thèm nhìn tới Đường bình Minh. Nàng bị Trí Nghiên chọc giận nên đã treo giải thưởng lớn, ' truy nã' Trí Nghiên khắp nơi, lại thủy chung không có kết quả. cũng khó trách, Ân Tĩnh miêu tả cho họa sư rất trừu tượng, nét mặt đặc trưng và người thật lại cách nhau khá xa, có thể tìm được mới là chuyện lạ.
Đường bình Minh lén nhìn Ân Tĩnh nhỏ giọng nói:
" mẫu thân, con hâm mộ tiểu nữ Triệu gia đã lâu nên muốn lấy nàng vào cửa, người xem có thể hay không?"
" tùy tiện đi, chỉ cần ngươi thích là được."
Hiện tại Ân Tĩnh không hề đếm xỉa tới sinh hoạt cá nhân của đứa con trai này. Nó thích lấy ai thì lấy đi, có cái gì quan hệ với ta đâu chứ? Hiện tại quan trọng nhất chính là bắt lấy cái nha đầu điên kia.
Từ khi Ân Tĩnh tiến vào đường phủ thì thái độ đối với Đường bình Minh luôn lạnh lùng thản nhiên như vậy. dù sao thì mẹ kế so với thân mẫu cũng không thể nào bằng được, hơn nữa mẹ kế này lại chỉ hơn con trai là Đường bình Minh chỉ có năm tuổi. vả lại cũng chưa từng làm mẹ, lại càng không có khả năng biết thương yêu hài tử.
Mà đối với lễ nghĩa thuộc làu như Đường bình Minh mà nói, tuy rằng mất đi người thân nhưng Ân Tĩnh đến, lại làm cho hắn kiên định hơn. Mặc kệ thái độ mẹ kế ác liệt như thế nào, hắn đều đem Ân Tĩnh trở thành mẹ ruột mà hiếu kính. Chỉ cần Ân Tĩnh ra lệnh một tiếng, hắn không dám không nghe theo.
Đường bình Minh mừng rỡ. đây là hỷ lâm môn, hắn hưng phấn gọi quản gia đi đặt mua sính lễ, lại cùng bà mối thương lượng ngày kết hôn.
............
" mẫu thân, hết thảy con đã chuẩn bị bị tốt."
Đường bình Minh cao hứng xuất hiện tại trước mặt Ân Tĩnh, muốn nàng giúp hắn đến cửa cầu hôn cho hắn.
" chuẩn bị tốt cái gì?"
Ân Tĩnh hồ nghi nhìn Đường bình Minh, thằng nhỏ này hôm nay sao lại thay đổi tính cách như vậy? có gì vui sao?
" mẫu thân, người không phải đã đáp ứng hôn sự của con rồi sao? Theo cấp bậc lễ nghĩa thì người phải tới cửa cầu hôn."
" cầu hôn?"
Ân Tĩnh nghĩ: gần đây hơi xui, trong nhà có việc vui cũng không sao. Vì thế vui vẻ đồng ý. Mang theo một hàng sính lễ đến chỗ Triệu gia ở, khách điếm.
....
" Ân Tĩnh phu nhân, lão phu thật sự không dám nhận, vốn muốn tự mình đến bái kiến, không biết xấu hổ lại để cho Ân Tĩnh phu nhân tự mình đến đây."
Triệu lão gia thấy Ân Tĩnh đưa sính lễ đến. xem ra hôn sự này đã định, về sau cùng nàng đàm phán chuyện áp tiêu, chiếu cố đến thân già này hẳn là không thành vấn đề. Thật sự là song hỷ lâm môn.
YOU ARE READING
[ EunYeon - TĩnhNghiên ] Độc Phụ khó làm
Fanficthể loại: cổ trang, 18+, hài hước, ngược. bạn nào có hứng thú...cùng mình theo dõi truyện nhé!