21. Sự Đời Bất Hạnh

2.5K 295 27
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Trường tuy không lớn nhưng khá đông học sinh. Cả khối mười một tính ra phải đến hơn bốn trăm mạng, đứng dàn thành các hàng ngang giữa sân trường phủ nắng. Sau gần một tiếng đồng hồ tập hợp, điểm danh, kiểm tra sĩ số, cả đám bị lùa như những đàn vịt vào xe, chuẩn bị xuất phát về khu tập huấn.

Theo thói quen, bước lên xe tôi và Du Thái tự giác đi về hàng ghế cuối cùng. Từ Anh Hạo thấy thế cũng kéo Trịnh Tại Hiền bước xuống theo. Anh Nhất mặt xanh lét như tàu lá chuối, nhìn cả đám cùng bàn đã yên vị ở cuối xe thì cật lực xua tay, móc trong ba lô ra cái khẩu trang với mẩu bánh mì, tiếp đó chọn chỗ ngay dưới bác tài để đặt mông.

Thì ra, anh Nhất bị say xe nặng. Khổ thân, cả chuyến đi cứ trực nôn ọe suốt.

Tôi ngồi ngay sát cửa sổ, đầu hướng ra ngoài ngắm nhìn cảnh vật bên đường, tai không chủ đích nghe Thái và Hạo nói chuyện với nhau. Chuyện đội bóng, có vẻ rôm rả lắm, song kẻ ngoài cuộc như tôi lại chẳng hiểu gì.

Còn Trịnh Tại Hiền? Từ lúc bước vào xe, tôi không hề thấy giọng nói của hắn. Liệu hắn có như tôi, im lặng ngồi phía cửa sổ bên kia, tẻ nhạt ngắm mọi vật chạy lướt qua khung kính?


"Ê Long, kể ra bố Lý cắt tóc kiểu này lại phù hợp hoàn cảnh phết! Tẹo nữa mặc quân phục vào nữa là chẳng khác gì chú bộ đội luôn hê hê"


Tôi quay sang, huơ huơ nắm đấm về phía Thái và Hạo – kẻ đang tích cực cười hôi bên cạnh, mắt không quên trừng thằng bạn thân một cái.

Buôn chán buôn chê mới nhớ tới đại ca đây đang ngồi mốc mỏ bên này. Bạn với chả bè. Tự dưng thấy nhớ Tư Thành quá.. Tư Thành chắc chắn sẽ không 'có mới nới cũ' như tên này!


"Thích không? Để tí xuống xe ông đây làm cho một kiểu."


Giữa tràng cười không dứt của hai thằng bạn, tôi cáu kỉnh buông lời dọa nạt. Tiếc là tụi nó chỉ càng cười lớn hơn chứ chẳng hề sợ hãi.

Tôi trề môi, trước khi quay lại với cái cửa kính, không quên tình cờ hữu ý liếc người ở góc bên kia một cái.

Sống mũi thẳng chúc xuống, khuôn miệng và cằm bị che lấp bởi cái balo ôm trước ngực. Tóc mái dày theo nhịp lắc lư của xe mà xô dịch đung đưa.

|| JAEYONG || Câu Chuyện Tình TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ