Cái nắng tháng sáu nóng như đổ lửa. Cảm giác ông mặt trời như muốn ra oai mà sai đám đệ tử tên 'nắng' đồng loạt ra quân, xuyên qua các lớp mái nhà, qua các tầng gạch ngói để chiếu thẳng vào cái thân hình còi cọc toàn xương, đang thoi thóp nằm giữa nền nhà của tôi.
Trên người chỉ có độc cái quần đùi mỏng tang ngắn ngủn, dưới chân là hai cái quạt mini đang bật hết công suất, trên đầu còn chiếc quạt trần vù vù chạy, tứ chi duỗi thẳng, tôi thấy mình chẳng khác gì con cá mắc cạn.
"Anh Longgg, có điện thoạiiiii"
Tiếng Hưởng Sâu Đo gào vọng từ dưới tầng một. Cái giọng the thé của nó, bình thường nhỏ nhẹ thì còn dễ nghe, chứ mỗi lần hét lên thì tôi thật chỉ muốn bịt ngay cái mồm ấy lại.
Không nhanh không chậm vác thân xuống nhà, thấy ông tướng nhỏ đang một tay cầm điện thoại, một tay mút kem trông đến ngon lành. Tôi lười nhác giật lấy ống nghe, tiện thể cắn trộm của Hưởng một miếng kem rồi cười khùng khục khi thành công khiến thằng bé rú lên ầm ầm.
"Alo ạ?"
"Lý Thái Long có phải không? Cô là người ở Võ đường Lý gia."
Một giọng nói mềm mại truyền đến bên tai, tôi bỗng chốc dựng thẳng người dậy, đưa ngón trỏ lên môi ra hiệu cho Sâu Đo đừng hét. Hạ giọng đáp lại, tôi nín thở nghe người đó nói tiếp.
"Ừm.. hôm trước cô có nhận được phiếu đăng ký nhập học của Long. Sau khi chốt hồ sơ và xem xét, thật tiếc phải báo với em rằng, các lớp bên cô đã đủ sĩ số mất rồi. Hẹn gặp Long ở buổi tuyển sinh lần sau. Cảm ơn em.."
Tôi sững người nghe sét đánh giữa trời quang. Ký ức lần lượt hồi tưởng lại..
Hè lớp sáu – thầy đi thi đấu
Hè lớp bảy – lên cơn thủy đậu
Hè lớp tám – lớp không đủ chỗ
Quá tam ba bận.
Chẳng lẽ lời con thỏ chết bầm kia nói đã trở thành hiện thực?
BẠN ĐANG ĐỌC
|| JAEYONG || Câu Chuyện Tình Tôi
NouvellesMột câu chuyện đơn giản như chính những điều giản đơn nhất, kể về tình sử có chút dài dòng của một thanh niên..số nhọ. Lưu ý: Tình tiết và nhân vật đều sẽ được thuần Việt hết mức có thể. Người viết: Fufuyuyu