45. Anh Họ

3.7K 348 147
                                    

Hai tuần lễ tẻ nhạt nằm ì trong nhà, làm bạn với bốn bức tường và hai cục bột tưởng chừng như không có hồi kết

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hai tuần lễ tẻ nhạt nằm ì trong nhà, làm bạn với bốn bức tường và hai cục bột tưởng chừng như không có hồi kết. Ấy vậy mà chỉ sớm mai thôi tôi sẽ được tái hòa nhập với cộng đồng, được đến trường gặp lại thầy cô bạn bè. Chưa bao giờ tôi thấy trong mình hừng hực ngọn lửa tình yêu dành cho trường lớp đến thế. Nghĩ tới mà lòng vui khôn xiết, chỉ muốn lao ngay ra đường, đắm mình vào làn gió mát trong lành, những tia nắng sớm lung linh..


"Đang mưa bão mà cha nội!"


Vĩnh phun hạt hướng dương ra sàn, toàn bộ cơ mặt đều toát lên vẻ khinh bỉ rõ rệt dành cho tôi. Thằng oắt con, lần nào sang cũng lục được túi hướng dương mẹ tôi cất từ tết năm ngoái, chân vắt chéo cằm hếch ngược, thể hiện phong thái của kẻ làm chủ.

Nhìn đám vỏ bị cắn nát, dính nước miếng tùm lum trên sàn, tôi không khỏi rùng mình. Vớ được cái chổi lông gà bên cạnh bèn thẳng tay ném vào người đối diện.

Tiếc là, một cọng lông còn chưa kịp đáp xuống mặt Vĩnh thì cả cái chổi đã nằm gọn trong bàn tay anh Nhất.

Bình thản quét đi đống nham nhở mới được phun từ mồm Vĩnh, hốt sạch sẽ cho vào thùng rác nhỏ cạnh bàn học, rồi lại bình thản nhấc con thỏ lên, nhẹ nhàng mà quả quyết:


"Về về, quán đang đông khách!"


Mưa bão quán vẫn đông? Coi bộ làm ăn khá phết!

Một lớn một nhỏ cứ vậy xách nhau đi. Tôi lại nằm vật ra giường, mắt khép hờ định bụng ngủ một chút. Ai dè, vừa mới lim dim, một giọng nói quen thuộc vang lên từ bên ngoài:


"Chú ơi, con đến lấy đồ giặt ạ.."


Bố tôi thấy tiếng gọi thì có vẻ cao hứng, tiếng dép loẹt quẹt bước vội ra cửa:


"Tại Hiền hả? Đồ của con xong rồi, chờ chú chút nha."


"Dạ."


Tên họ Trịnh đáp lại ngoan ngoãn. Khuôn mặt trắng trẻo như cái bánh trôi, điểm xuyết hạt vừng hai bên má từ từ hiện lên trong đầu. Tôi bất giác rùng mình, rũ tóc thật mạnh để xua đi thứ hình ảnh quỷ quái.

|| JAEYONG || Câu Chuyện Tình TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ