Bàn tay cứng ngắc giữa không trung từ từ hạ xuống.
Con tim rung rinh như yếu pin mà đập chậm lại.
Hít một hơi thật sâu phủ kín lồng ngực, né tránh ánh nhìn chòng chọc nóng rực, tôi có chút bất đắc dĩ đưa chân về chiếc bàn gỗ quen thuộc.
Khi cảm nhận được đích đến của đôi con ngươi nâu sẫm kia đã không còn là mình nữa, tôi mới lặng lẽ thở ra. Không rõ Trịnh Tại Hiền sinh vào cái giờ khỉ nào mà giỏi bắt vía tôi thế. Rõ ràng bản thân chẳng hề làm điều gì sai trái, ấy vậy mà vẫn hệt như con mèo ăn vụng bị người ta bắt gặp, bên trong chột dạ bên ngoài làm ngơ. Chỉ biết cật lực vác bộ mặt lạnh te ứng phó với luồng khí tức như muốn thiêu đốt từ người bên cạnh.
Tiết tiếp theo là môn Văn học - môn tôi kém nhất, cũng ghét phải học nhất.
Giáo viên mới vào lớp, ngồi còn chưa ấm chỗ đã bắt đầu lôi trong cặp táp cuốn sổ tử thần, đầu bút bi rà soát từng hàng tìm kiếm một cái tên xấu số.
Tôi hoang mang khều khều Du Thái. Buổi trước ngủ cả giờ, nào có biết đã học cái gì. Nếu bị gọi lên bảng kiểm tra bài cũ thì tôi cam đoan là sẽ lãnh về một con 0 to tướng, rồi lại chiễm chệ trên sổ đầu bài của lớp. Tháng vừa rồi thầy chủ nhiệm có ra nghị quyết, rằng tôi còn tiếp tục để ghi tên vào sổ, thầy sẽ gọi phụ huynh đến uống trà giao lưu thân mật. Mà hệ quả của việc uống trà này là gì? Chính là tôi sẽ mẹ bị đuổi ra khỏi nhà, hoặc về quê chăn vịt như lời Vĩnh hay nói.
Tôi cúi đầu xuống sát mép bàn, lòng run rẩy khều khều thằng bạn chí cốt. Phải đến khi bắt được cánh tay mềm mềm múp múp của anh Nhất mới vỡ lẽ, hóa ra Thái và Hạo đã sớm ôm nhau trốn trong nhà vệ sinh từ lâu, trước cả khi giáo viên vào lớp. Tôi vì mải ' ăn vụng chột dạ' đã bỏ lỡ tiếng ru rê từ hai đứa nó. Thảo nào cái bàn năm người vốn chật chội, tự nhiên thiếu hụt mà thênh thang lạ thường.
"Mời bạn sau đây lên bảng, phân tích cho cô và cả lớp nghe về hoàn cảnh éo le bế tắc của nhân vật T trong tác phẩm Cưới nhầm, khi phải giả gái thay em gả vào hào môn thế gia.."
Chất giọng đều đều đặc trưng vẫn thường ru tôi ngủ, nay trở nên đặc biệt ám ảnh. Lòng bàn tay đổ mồ hôi ướt nhẹp. Tim đập nhanh như đang trên đường chạy nước rút về đích.
BẠN ĐANG ĐỌC
|| JAEYONG || Câu Chuyện Tình Tôi
Short StoryMột câu chuyện đơn giản như chính những điều giản đơn nhất, kể về tình sử có chút dài dòng của một thanh niên..số nhọ. Lưu ý: Tình tiết và nhân vật đều sẽ được thuần Việt hết mức có thể. Người viết: Fufuyuyu