34. Đa Nhân Cách

2.3K 286 27
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Đêm hôm đó, tôi ôm phòng vệ sinh cả thảy là ba lần.

Cho tới tận lúc trở về ngôi nhà yêu dấu, vẫn chưa điều tra ra nguyên nhân cội nguồn là từ thịt rán, cà muối, hay bắp cải xào?

Bố tôi đang gọt bưởi trước hiên nhà thưa nắng, thấy con trai lớn lò dò bước vào cửa thì mắt sáng như sao, bỏ cả nửa quả bưởi đang bóc dở để chạy vào trong.  Vài giây sau xuất hiện với cái tông đơ quen thuộc.

Thôi xong rồi. Không còn nghi ngờ gì nữa.

Từ ca hát, làm thơ rồi họa sĩ vẽ vời, bố đang dần chuyển hướng đam mê sang một lĩnh vực nghệ thuật mới. Nói văn vẻ thì là chuyên gia tạo mẫu tóc, còn đơn giản thì chính là cạo-đầu-con-trai.


"Anh Longgg"


Đấy, nhìn đi! Nhìn cái đầu trọc lốc như hòn bi lăn của Lý Mân Hưởng - thằng con út của bố tôi đi!!! May là lông mày nó mỏng, chứ dày thêm tí nữa thì nom có khác gì cu Shin bút chì không?!

Một lần bị Du Thái cười nhạo là quá đủ, tôi thà chết cũng phải bảo vệ đống tóc nuôi mãi mới dài này. Lòng hừng hực một khí thế cảm tử cho lông tóc quyết sinh, vừa quay đầu toan bỏ chạy thì bắt gặp mẫu hậu đại nhân đứng chặn ngay cổng, hai tay là túi to túi nhỏ thịt cá rau củ.


"Mẹ ơi, anh Long về rồi!"


Hưởng Sâu Đo lao đến cầm tay tôi lôi lôi kéo kéo. Thấy bố đang lăm le cái tông đơ ở phía trước, tôi bèn sợ hãi ngoái đầu nhìn mẹ cầu cứu. Tiếc là, người chẳng thương tôi nhiều như tôi vẫn tưởng, chỉ lạnh lùng hất cằm:


"Xa nhà có một tháng giời mà vừa đen vừa gầy, nhìn mãi không ra. Lên phòng thay đồ đi. Còn ông kia, cầm cái tông đơ làm gì đấy, mau lại đây rửa cá, nấu cơm."


Bố có vẻ nuối tiếc, kẹp đồ nghề vào nách, chân tiến về phía mẹ lấy túi thức ăn mà mắt vẫn không thôi nhìn theo tôi.


Nhiều ngày không gặp, Hưởng nói nhiều hơn hẳn. Nó cứ luôn mồm về việc bố đã cạo đầu chú tiệm cơm như nào, Kim Đông Vĩnh bị lừa hớt đi một mảng tóc ra sao. Rồi thì thằng nhóc Đông Hách trèo cây trộm xoài bị chó cắn, Hoàng Nhân Tuấn thi bơi với Đế Nỗ bị Tại Mẫn đứng trên bờ gom hết quần áo ném đi.. 

|| JAEYONG || Câu Chuyện Tình TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ