Twenty

9.2K 104 21
                                    



//Hope//

"Wooooooooooh!!" Sigaw ng emcee.

Maya maya lang ay magsisimula na ang competition. I feel nervous kahit sanay na ako sa mga ganito. Siguro naculture shock lang ako dahil sa paglipat ng school. Siguro ito rin ang dahilan kaya mahina ako sa acads. Nag eexcell kasi ako sa extra curricular activities.

Nakaupo lang kami ngayon at rinig na rinig namin ang sigawan sa labas. May naguusap, nagtetext at syempre, mawawala ba ang mga nagseselfie?

Medyo vain kasi ang cute ng suot namin ngayon. Naka blue high-waisted skirt then a white mid rib. Our hairs are tied in a bun then a simple yet stunning make up.

Pati kami ni Jeanie ay puro selfie na din ang laman ng phone.

"ARE YOU READY?????!" Sigaw pa din nung emcee. Nagsigawan ulit lahat. "MUKHANG READYNG READY NA TALAGA KAYO AH!"

"Miks!" Napatalon ako sa pagtawag ni Fiona sakin.

Lumingon ako at nakita kong nginuso niya ang dalawang tao na nasa may pinto. Lumapit naman ako sakanila.

"Wow." React ni Timothy. "Ang ganda mo."

"You look really beautiful, Mikki." Nakangiting sabi ni Light.

Feeling ko nagblush ako. Buti na lang, may blush on na ko.

"Alam ko." Sabi ko na lang para pagtakpan ang hiya.

Nagpout naman si Timothy. "Self praise."

"Di no! Nagsasabi lang ng totoo!" Utas ko at nagblehh sakanya. "By the way, where's Mikko?"

"He's with, uh, Jolina." Sagot ni Light habang pasulyap sulyap kay Timothy.

"Ah! Oo, kasama si Jolina. N-nagpasave kami ng seats sakanila." Dagdag ni Timothy

"Ganun ba? Sige na. Shoo!" Pagpapalayas ko sakanila with matching actions pa.

"Harsh!" Reklamo ni Timothy.

Natawa lang si Light.

"Good luck." Sabi nito bago hinila papalayo si Timothy.

Napailing na lang ako sa kawalan.

"Miks, boyfie mo si Light?" Tanong ni Fiona sakin habang nakangisi.

Nakunot ang noo ko. "Saan mo naman napulot yan?"

"Wala lang! Para kasing bagay kayo e!" Kinikilig na sabi nito.

"Tss! Di no!" Biglang singit ni Zia. "Mas bet ko si Ian!"

Kung may ikukunot pa ang noo ko, baka nangyari na yun ngayon. "anong pinagsasasabi niyo?!"

"Eh! Basta! Ang cutie niyo lang ni Ian. Hihi." Zia.

Napailing ako lalo. "Ewan ko sainyo."

"Might!! Hihi ang cute cute!! Might!!!!!" Irit ni Fiona. "Loveteam niyo ni Light!!"

"Tss! Mas maganda kung.." Natigil si Zia at nag-isip. "Mian! Hahaha! Diba?! Ang cutie!?"

When She Falls In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon