Smack

4.9K 361 22
                                    

October 21, 2017:

"What?" I glared at you and pouted because you've been staring at me with that silly grin on your face. "Bakit ganyan ka makatingin?"

We were in one of the dressing rooms at Broadway just after the show, getting ready to leave after meeting with some fans and our co-hosts who congratulated us for the success of our first telemovie.

I was gathering my stuff into my bag on a makeup table when you came in.

You did not answer my question instead you wiggled your eyebrows and your grin grew wider as you slowly walked towards me from the door.

"Ano?" I raised an eyebrow and scowled. "Nang-iinis ka ba? Mukha kang nang-iinis eh."

"Naiinis ka ba?" You said in that darned low flirtatious voice as you leaned on the table and caged me in your arms.

You smirked when our eyes met on the mirror and you leaned your chin on my shoulder. I bit my lip as you kissed the sensitive spot behind my ear and pressed your body against my back.

"Ano ba?" I protested and hit your belly with my elbow albeit weakly. "Bakit ba kasi? Dun ka nga. Baka may pumasok bigla at makita tayo."

"Bakit? Ano naman? Alam naman nilang lahat na tayo na."

"Paano? Sinabi mo?" I asked.

"Kailangan pa bang sabihin? Eh ikaw nga tong nagsabi ng smack sa lips." You said puckering up your lips.

"Kumiss ka naman." I giggled.

"Siyempre ki-kiss ako! Natural ki-kiss ako. Strawberry na yung lumapit sa manok, hindi pa ba ako tutuka?"

"Strawberry? Di ba dapat palay yun?"

"Strawberry kasi lasang strawberry yung lips mo. Rrrrr..." You snarled and licked your lips.

"Ano ba?" I blushed and pushed you away but you were quick to pull me closer. "Ano ba? Ang harot mo talaga."

"Hindi ako maharot. Sweet ako at malambing sa'yo." You smiled.

"Weh? Pinaganda mo lang." I laughed.

"Ikaw ang maharot. Smack sa lips on Live TV. Ano na?" You grinned.

"Bakit ayaw mo?"

"Gusto! Gustong-gusto. Kung pwede nga torrid yun." You said and quickly pecked my lips.

"Hoy!" I gasped and hit your arm.

You laughed. "Buti nakapagpigil ako kahit anong-ano ako sa'yo." You gritted your teeth and hugged me tighter.

"Anong-ano? Ayan ka na naman." I giggled.

"Ikaw kasi pwede namang sa cheek lang. Bakit sa lips? Ha? Bakit? Ikaw din eh." You smirked.

"Wala lang. Bakit ba kasi nagugulat pa sila? At ikaw lalo. Nakailang kiss tayo dun sa movie ah."

"Iba kasi yung live. Hindi scripted yun. Siyempre gulantang sila. Pati ako. Pero siyempre kinilig ako. Gwapo ko eh. Maine Mendoza yun oh." You grinned.

"Sira!" I chuckled. "Eh hayaan mo na yun. Akala ko naman kasi sa pagka-open natin lately at sa mga nabasa ng iba sa book ko, gets na ng lahat. Normal na lang yun. Ikaw na din nagsabi di ba? Kung magkaalaman eh di magkaalaman. Hindi na natin ito itatago." I smiled.

You smiled back. "Hindi na talaga. Kung pwede lang ipagsigawan sa buong mundo with giant megaphone na ako si Richard Faulkerson Jr. ang natatanging mapapangasawa ng nag-iisang Nicomaine Dei Mendoza, ang pinakamaligayang lalake sa mundo dahil pakakasalan ko ang pinakamamahal ko."

"Wow naman." I giggled. "Di na kailangan yan. We can make statements with our actions at mas malakas at mas clear pa yun. Ewan ko na lang kung may magtatanong pa."

"Meron. Yung ibang fans mong kung kani-kanino ka nili-link at tingin sa akin bading." You laughed.

"At mga fans mong sobrang HD sa'yo at gusto kang angkinin." I laughed with you.

"Hayaan mo nga sila." You said and turned me to face you then wrapped your arms around my waist. "Hindi nila ako maaangkin kasi sa'yong sa'yo ako ng buong-buo, Love."

"Ganoon din ako. Sa iyo lang ako, Love. Forever. I love you."

"I love you more." You smiled before kissing me gently on the lips. 💛

*********
Unbeta'ed and not proofread. Thank you for reading.

Eh Yung Hindi Naman Tayo? DATI (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon