Chapter 39

1.6K 44 14
                                    


Hi ! Nag-update po ako ngayun dahil may isang comment na nakapukaw ng damdamin ko :D

Oh sya eto na :x

James POV

Nagising ako dahil sa liwanag na pumasok sa bintana, sinangga ko naman yon gamit ng aking kamay dahil sa pagkasilaw ko at dahil sa nakaramdam pako nang antok inubob ko nalang uli yung ulo ko.

Babalik nasana ako sa aking panaginip ng biglang tumunog yung cellphone ko.

Kinuha ko yung cp ko atsaka sinagot yun.

"Hello" Medyo walang gana kong sabi.

(James ? Asan ka ngayun ?) Ate jasmine

"Huh bakit mo tinatanong nasa bahay ako" Habang kinukusot ko yung mata ko, sakit na ulo ko dami kong nainom kagabi eh.

(Anong bahay ? Saang bahay ? Eh wala kadaw sa bahay sabi ni manang eh) Ate Jasmine

Pagkasabi ni ate nun nanlaki yung mga mata ko nilingon ko ang paligid at dun ko napagtanto na wala nga ako sa bahay.

"Goodmorning James" Napatay ko naman yung cellphone dahil sa gulat ko, si irish bakit nandito sya ? nakasando lang sya tapos maikli na short, sinilip ko naman yung ilalim ng kumot ko at nakahinga naman ako ng malalim dahil meron naman akong damit.

"Oh ? Anong sinisilip silip mo ? HAHAHA wag kang mag alala wala namang nangyare" Pero bakit dito ako nakatulog ?

"Ahh ? Pero bakit dito ako natulog ?" Pinilit ko namang alalahanin yung mga nangyare kagabi pero wala talaga akong maalala.

"Dimo ba talaga maalala ?" Tapos ngumiti naman aya ng nakakaloko. "Ready nayung breakfast, may gamot narin don para sa hangover intayin nalang kita sa kitchen" Arggg ! Kainis bakit diko maalala ?

Kinuha ko naman uli yung phone ko tapos denial ko yung number ni calvin panigurado ako may alam sya.

(Hello ?) Calvin

"Oy calvin ? Bakit dito ako nakatulog kila irish ? Pag nalaman to ni kristen patay na talaga ko dun !" Haist, kasi kahit ako din naman hindi na natutuwa sa nangyayare.

(Huh ? diko alam bro lasing na lasing din ako nun dito na nga rin ako nakatulog sa bar)

"Kase ang natatandaan ko lang nun eh, sumayaw kayo tapos uminom ako ng uminom lasing lasing narin kayo nun tapos hinatid ko sya sa kotse nagsuka panga si irish sa tapat ng kotse nya t-tapos..." Napahawak ako sa ulo nang maalala ko na lang bigla lahat.

(FLASHBACK)

"Oy manahimik kana lasheng kana eh" *Insert lasing na boses ng maligno nyo*

"Hindi a-ako lasheeeenngg ! Whoo partee parteee !"*Insert sabog na sabog na boses ni irish*

"Hehehez. H-halika na ! Hatid na kita" Alam ko lasing nako nun pero hindi naman lasing na lasing na halos di na makatayo, si calvin ang knocked-out na. Nakatulog nalang sa table.

Medyo alam ko panaman ang ginagawa ko pero ang sobrang hilong hilo na talaga ako non.

Nasa tapat na kami ng kotse ng bigla nalang napasuka si irish kaya naman nasukahan nya yung damit nya iww !

"Tignan mo ! Kadiri ka ! May shuka na damet mo ! HAHAHA" Hinila ko sya tapos ipinasok sa passenger seat at pumasok din ako dun kinuha nya naman yung isa sa shopping bag na pinamili namin at inilabas nya yung t-shirt at bigla nalang nag hubad ng damit na kinagulat ko napatitig ako ng matagal pero iniwas ko nalang agad yung tingin ko.

"Wag kangang mag huhubad basta sa harapan ng lalaki" Sabi ko sakanya ng hindi lumilingon sakanya.

"Baket ?! Concern kaba !" Medyo pasigaw nyang sabi, tapos bigla syang unti unting lumalapit sakin.

"Syempre  kahit papaano naman eh kabab----" Hindi ko naituloy ang sinasabi ko ng bigla nya kong halikan.

At dahil sa kalasingan ginantihan ko nanaman sya, at naisandal sa bintana nag tuloy tuloy lang yon hanggang sa dumating na punto na inangat nya yung damit ko para pinapahubad ba nang nahimasmasan ako bigla kaya naitulak ko sya pero wala naman syang naging reaksyon at parang nakatulog na.

"Haist ! Ano bang ginagawa ko ?" bulong ko sa sarili ko.

Binuksan ko nayung kotse ko at pinaandar para ihatid natong si irish sa bahay nila at kahit na nag dadalawa nayung paningin ko pinilit ko parin idilat ang mga mata ko buti nalang walang gaanong sasakyan.

Inihatid ko narin sya sa loob ng condo nya dahil nga sa K.O nato isinakbit ko yung braso nya sa leeg ko kaya  parehas kaming pagewang gewang.

Hanggang sa successful naman kami nakarating at yun na nga nang inihiga ko sya eh di narin ako nakatayo dahil hilo kaya dun narin ako nakatulog.

(END FLASHBACK)

Haist hindi na maganda to dami konang kasalanan kay kristen ano ba ang dapat kong gawin.

(Hello bro !)Calvin

"A-ah hello mamaya nalang tayo mag usap ah bye" Pag ka patay ko nung tawag tumayo agad ako nag ayos at lumabas na nang kwarto kailangan ko nang makauwi ayoko nang mag stay pa dito.

"Oh san ka pupunta kumain ka muna" Irish, na appreciate ko naman na nagluto sya pero kailangan ko na talaga umuwi.

"Uuwi nako, sa bahay nalang ako kakain bye." Lumabas naman agad ako narinig ko namang tinatawag nya pero di ko na sya nilingon.

*Kringgg Kringgg*

Sinagot ko naman agad dahil si ate yung tumatawag.

(Hoy ! Nasan kaba ? Bakit moko pinatayan  ? May kasama kabang babae ? Bakit may narinig din akong babae ?) Tuloy tuloy na sabi ni ate sa kabilang linya.

"Sorry ! OTW nako atsaka yung narinig mo ? Mag eexplain ako" Hang-up uli at nag madali naman ako.

Patay ako nito pag nalaman ni ate yon.

Kristen POV

"Bessy ! Bangon na ! Kakain na tayoooo ! Tanghali nadinnnn" Habang nag tatatalon sa kama sa labot non pati ikaw eh nasama sa pagtalbog haist !

"Ehh ! Gusto ko pa matulog !" tapos nag talakbong ako ng kumot.

"Haist ! Bangon na sabi ehhh !" Hinila nya yung kumot tapos hinawakan nya yung dalawa kong kamay at pilit akong pinapatayo ! Ang kuliiiittttt !

"Chloeeeee !" At dahil naiupo nya nako wala nakong magagawa kundi ang bumangon.

"Bumangon kana bes ! Hintayin kita sa baba ah !" Ays tinatamad pa talaga ako bumangon hindi ko na talaga naidilat ang mga mata ko.

Kinuha ko naman yung cp ko para tignan yung oras 10:17 AM na ipapatong ko sana uli yung cp ko ng may nag text si kuya ? Bakit naman kaya.

(Oy panget umuwi kana, nandito na si daddy hinahanap ka)

Waahh ! Talaga ?! Si daddy umuwi na excited nako makita sya !

(Makapanget ka ! Mag kamuka lang naman tayo tse ! Pakisabi kay daddy kakain lang ako at uuwi na kagad ge.) Message sent

Bumangon naman agad ako naghilamos, toothbrush nag bihis at bumaba na nakita ko namang madaming pagkain.

Okay, mapapasabak nanaman ako ! Hihihi.




Ang Girlfriend Kong Basketball Player [Season 2] | COMPLETED |Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon