Kristen POV"Captain ? Tanghalian na wala ka pabang balak kumain ?" Fhaye na medyo nanlalaki nayung mata sakin.
"Fhaye walang lakihan ng mata HAHA" Keith loko to.
"Oo nga cap ! Aba'y kung wala kang balak wag mo na kami idamay charot" Katrin.
"Tss, tara sa canteen" Kanya kanya naman silang nag sitayuan mula sa bench medyo kakatapos lang din namin sa training whole day na kase kami ngayun eh.
So ayun na nga pag labas namin ng gym eh pinagtitinginan kami e pano banaman nakapanglaro kami tapos pawisan habang sila ang didisente ng dating.
"Uy cap ? bakit biglang nawala si boyfie ?" Fhaye tapos lumapit sya sakin aba'y malay ko sa maligno nayon simula naman nung unang nakilala ko yun parang kabute yun.
"Idunno" Tapos umiling narin ako.
"Nakooo ! Bakit ba kase tinatanong nyo yang si captain eh wala naman laging alam yan sa boyfriend nya" Kelly na akala mo alam talaga yung nararamdaman ko choss ! Syempre kahit papaano may alam naman ako don no !
"Huy ! Pare tignan mo !" Mga lalaking naka tambay sa bench =_=
"Nako nagtawag pa nang kasama ang gunggong" Bulong ni katrin.
"Ang hot talaga nila grabe !" Sabi nung isa, mga manyakis !
"Basta sakin lang si kristen ! HAHA" Maligno's property. Jeje man pakinggan pero totoo.
"Hay ayan nanaman pinag kakaguluhan nanaman ang maganda nating captain !" Ky na medyo na pa-sigh.
"HAHA sino bang hindi mag kakagusto sa babaeng to ? Bukod sa magaling nag basketball eh talaga namang napaka lakas ng sex appeal." Keith, lul binola naman ako ng isang to.
"Nasa punto na talaga ako ng buhay ko na gigilitan ko na talaga ng dalawang ulo yung mga lalaking mga malalandi. " Kelly ano daw ? Loka loka talaga to HAHA.
"Sawang sawa kanaba ?" Tanong ni fhaye kay kelly, mukang broken tong si kelly HAHA
"Oo. Lahat yata ng lalaki eh manloloko" Broken nga sya.
"Hoy kayo ! Babae nanaman yan eh ! Mag aral naman kayo tara nandun na si sir !" Napalingon naman kami sa likod namin nung marinig namin yung nag salita na lalaki na sinasaway yung mga ka-tropa nya na nakatingin parin samin.
"Nako te ! Hindi naman siguro lahat ! may mga matitinong lalaki panaman haha" Ky tapos tinuro yung lalakong yun, hmm maitsura naman yung lalaki tapos makapal yung kilay parang si maligno.
"Tama ka ang pogi pa nga eh."Katrin nako ano sila naman ngayun ?
"Kakain o lalandi ?" Tanong ko sa kanila na ikinagulat naman nila aba ! parang wala silang kasama ah ?konting galang naman sa taken no.
"Kakain ! kase eh inuudyukan nanaman ako mala demonyong mga to HAHA" Kelly kung hindi ko pa sinabi yun stranded siguro kami sa labas.
"Kayo nalang umorder kung anong bilihin nyo ganun nalang din sakin bayaran ko nalang kayo" Tapos tumayo sila at nagtuturuan kung sino muna mag babayad sakin nako talaga naman akala mo hindi babayaran.
Habang nag hihintay kinalikot ko muna yung cp ko meron yung 1 new message binuksan ko naman yun.
(Lab umalis na muna ako ah ? Babalik din ako agad) Babalik daw eh kaninang umaga pa sya dumating jusko ano na ngayun ? Tanghali na.
"Pst." Lumingon naman ako sa harapan ko at tinignan kung sino yon.
"Oh?" Ngumiti naman sya, tss ano namang kangiti ngiti sa sinabi kong oh ?
"Kamusta ?"
"Okay lang" Tumango naman sya pero parang may hinahanap.
"Nasan yung boyfriend mo ? Mukang di mo nanaman kasama ngayun ah ?" Bakit ba ang pakilamero nito ?
"Wala umalis." Maikling sagot ko nalang.
"Captain ito nayung pagka--" Kelly, na napatigil sa pag sasalita.
"Hi. Pwede bakong makishare ng upuan sainyo ?" Tumayo naman si steve para kumuha ng upuan para kila ky at keith dahil kinulang yung upuan sa table nayun.
"Ikaw yung pinsan ni james hindi ba ?" Ngumiti at sinamahan nya lang naman ng tango ito.
Nagsiupuan na sila syempre kukuha na sana ako ng pambayad sa inorder sakin nila ng biglang nagsalita si kelly
"Hindi wag na libre ko nayan captain hindi naman masama na manlibre paminsan minsan diba ? Hehehez." Kumikinang kinang naman ang mga mata nitong nakatingin sa lalaking to, asus alam ko na.
James POV
"Bakit meron ka nito ?!" sabi ko sakanya tapos tinignan nya naman kung ano yung nasa picture, picture lang naman namin na nasa kama, habang ako tulog na tulog.
"I told you, wag moko subukan." Irish habang hawak hawak yung cp ko.
"Ano pabang gusto mo ha ?!" ano pabang gusto nyang gawin ko ?! pinaglalaruan nya bako ?
"Simple lang naman, oras na tawagan kita ang kailangan molang gawin ay pumunta sa tabi ko." Ano ba kase tong nagawa ko ? Oras na malaman to ni kristen ano nang mangyayare samin ?
"Pwede bang ? Wag muna ngayun, kailangan ni kristen ng suporta ko oras na umalis sya pwede kong gawin ang sinasabi mo" Haist, binablockedmail nya ko.
"Pwede naman, handa akong maghintay ayoko lang ng sobrang matagal mainipin ako alam mo yan" Oo, mainipin sya dati pa talaga yun lang ang tanging hindi nag bago sa ugali nya pero ang buong ugali nya ngayun ? Ibang iba na sa ikinikilos nya ngayun hindi ko alam kung anong nangyare sakanya.
Hindi ko alam sa dinami dami ng lalaki jan ako pa talaga ang nagustuhan nya kahit alam nya na talagang may girlfriend ako.
Hindi ko na alam ang gagawin ko, sobrang masama na ang mga nangyayare ngayun.
---------------------
Yan na po yung update hahaha easy lang po kayo ang hirap po kaya magisip ng idudugtong sa istorya.
Kaya sana i-vote nyo at magcomment.
Nga pala add nyoko sa fb.
garlyn.pluma@yahoo.comAccept ko po kayo agad agad hehe pwede rin po kayo mag tanong, so pano ? yan na muna ngayun HAHA, bye bye.
Ciao ! :x