Hola ! Tagal po ba ng update ? Nawalan po kami ng net eh baka sabihin nyo puro dahilan si author :( nag load po ako para makasagap ng bongga bongga sa data para makapagupdate. I hope maintindihan nyo so eto na nga po.:x
James POV
First time ko atang nakitang nag kaganon si kristen, hindi ko alam pero may ginawa bakong mali ? naiinis ako sa sarili ko.
"A-ah ? james okay kalang ba ?" Irish na hinawakan payung balikat ko.
"O-oo :)" Sabi ko nalang sakanya kahit hindi naman talaga.
"Tsk." Matipid na sabi ni steve habang nakapamulsa bago sya umalis meron pasyang pahabol na sinabi. "Kung ako si kristen ? tama lang na ganun lang din yung gawin ko." tapos nginisian nya naman ako, bigla naman ako nakaramdam ng init ng ulo ano bang pinapahiwatig nya ?
Akmang papalapit ako sakanya ng hawakan naman ako ni irish lumingon naman ako sakanya pero umi-iling iling lang ito na parang ang sinasabi ay 'Hayaan ko nalang' kumalma naman ako.
"James hatid mo nako ?" Tumango nalang ako sakanya at binitbit yung maletang dala dala nya medyo may kabigatan yon.
Habang na sa byahe kami nakatulog na naman tong si irish hinayaan ko nalang sya kase medyo malayo panaman yung condo nya dito at medyo traffic din ang daan ngayon, habang pumasok nanaman sa isip ko yung mga sinabi ni kristen.
"No need malaki nako kaya ko na sarili ko bye."
Hays hindi naman sya dating ganun eh, kapag sinabi kong ihahatid ko na sya hindi naman sya na angal. kailangan ko syang makausap hindi pwedeng wala akong gawin, mga ilang oras nakarating narin kami sa condo nya ginising ko naman sya agad.
"Irish we're here" nagising naman sya agad mula sa pag kakatulog nya.
"Hmm." Umunat unat nang konti at tumayo naman agad bumaba naman ako ng kotse tapos kinuha yung maleta nya ang bigat bigat talaga hinila ko yun sa harapan ng kotse ko at inintay ko naman sya agad dun na bumaba pero hindi parin sya bumababa ?
Pumunta ako sa bintana ng kotse ko at kinatok yun, bumukas naman yon tapos bumungad sakin agad yung muka nyang nakasimangot.
"Hoy ano ? ayaw mong bumaba ?" tapos lalo pang sumama yung itsura nya problema nito ?
"Tsk kahit kelan ka talaga ! tabi ka nga dyan." tumabi naman agad ako gaya ng sabi nya, bumaba nanaman sya at padabog na sinarado yung pintuan problema non ? nung una si kristen tapos sya ? aba ganto ba talaga yung mga babae pabago bago ng mood.
Kinuha nya naman agad yung maleta nya at pumasok na kaagad don sa condo nya.
"Hoy ! teka !" Nilock ko yung kotse ko at sumunod sakanya ng biglang may dumaang kotse kaya naman hindi ko na sya nahabol, hayst ! bahala nga sya hindi parin sya nagbabago hmp.
Umuwi naman ako dun sa mismong bahay namin para sabihin kila ate na nakauwi na at naihatid ko nang ligtas si irish. (Si irish naihatid ko nang maayos pero si kristen hindi ko alam kung ano na yung nangyare don kung nakauwi bayun ng maayos)
"My ! Dad ! Ate. nakauwi napo ako." pumasok naman ako sa bahay ng makita ko si ate na pababa na galing sa kwarto nya. si mommy naman ay nasa kusina si daddy nasa kwarto ata.
"Oy kafatid ! kamusta ?" Sumimangot naman ako tapos nag tuloy tuloy na umupo sa sofa namin.
"Ayun badtrip." Nakakainis mag kaaway tuloy kami ni labs nang hindi ko alam ang dahilan.
"Hah ? bakit ?" Nag tatakang tanong ni ate jasmine at para hindi na sya mag tanong ng mag tanong ikinewento ko na sakanya yung pangyayare.
"Nakow ! nagseselos lang yan !" pinalo ko naman sya ng unan sa ulo kahit na ate ko pa sya !
"Selos kadyan na galit na nga eh ! nakuha mo pang mag biro dyan." seryoso ? kung mag seselos sya ng babaw naman ng dahilan nya eh samantalang wala naman akong ginagawang masama.
"Anak eto oh mag miryenda kamuna." uminom naman agad ako ng juice. "Ano bang nangyare ha ?" tapos umupo naman sya sa tabi ko bali ang pwesto namin ay Mommy-Ako-Ate.
"Ayan nagseselos nga sabi yung girlfriend nya ayaw maniwala."May pag turo pa yan tsss, kala mo naman talaga eh samantalang sya dinaman makaamin kay toffer. tapos ikiniwento ulit from the top yung kinewento ko sakanya kay mommy.
"HAHAHA." pagtawa naman ni mommy nagtaka naman ako kase wala namang part na nakakatawa don.
"Bakit po mommy ?" tinanong ko nalang sya.
"Anak ganito kase yan, kahit na sa mababaw na dahilan madaling magselos ang mga babae masyado kasing immature at moody kami eh. kaya nung nag seselos din ako imbis na pabayaan inamo at sinuyo parin ako ng daddy mo kaya nga bilib ako dun eh." napangiti naman ako akalain mo yun ganun din pala sila nung mga kabataan nila. natawa nalang din ako siguro nga kailangan nya lang ng lambing at suyo.
Tatandaan ko lahat ng sinabi ni mommy.
"Oh ayan ah ! dapat magkabati na kayo, hindi maganda sa isang relasyon ang laging nagaaway." Tumango naman ako. "Opo mommy thankyou." Hinug ko naman sya tapos nakita ko namang sumimangot si ate.
"Sali naman ako !!" And then ayun nag yakapan lang naman kami sarap sa pakiramdam na lagi silang nandyan para sayo. sila yung dalawang babaeng importante at pinakamamahal ko bukod kay kristen na mapapangasawa ko :)
--------------------------
Hay guys ! putol muna ulit dahil mag tatime nako eh nag open lang ako sa com shop para lang makapag update kaya sana maintindihan nyo ang sitwasyon ko mahal ko kayo guys :x