Chapter 12

2K 50 2
                                    

Cheska's Pov

Kanina pa ako hindi makapag isip ng maayos. Kanina pa gulong gulo ang utak ko sa nangyayari. Paulit ulit kong kinakagat ang mga kuko ko habang nakatitig sa cellphone ko.

I want to pull some hair right now! Just damn it!

I dialed kylie's number and while waiting, I grip my bag handle tightly.

This is her damn fault!

"Hey. Napatawag ka?" Just hearing her voice makes me want puke.

"Pwede ka bang makausap?" Sinubukan kong pigilan ang emosyon ko pero hindi ko kaya.

"Yeah sure, ano ba sasabihin mo?"

"Pumunta ka dito sa starbucks. Magusap tayo dito." I said seriously.

"Okayㅡ"

Pinutol ko na ang linya at padabog na pinatong ang phone ko sa mesa. Habang nakatitig sa glass wall ay hindi ko maiwasan maluha ulit. Tangina! Bakit pa nangyari yon!? Ayos na eh.

Why is this happening!? Why can't I be happy just for a moment?

My tears burst. I can't hide it anymore. My heart keep aching.. it hurts so bad while thinking it over and over again.

"Cheska? Are you alright? Bat ka umiiyak?"

Napatingin ako sa umupo sa harap ko. Si kylie. Nakasuot lamang sya ng mint na hoodie at maong short.

Her taste sucks. Sobrang baduy at hindi feminine. She doesn't also have any make up! Bakit sya!? I'm more better than her!

"May gusto ka kay jasper diba? Umamin ka." Deretsong sabi ko na nagpaawang ng labi nya.

"Ha? J-joke ba yan? Wala akong aaminin dahil wala akong gusto sakanyaㅡ"

"Sinungaling ka." Tinignan ko sya ng masama, "Bat hindi ka nalang umamin ha!? Ang dali lang ng tanong ko!"

"Wala nga akong aaminin! Bakit ba nagagalit ka? May problema ka ba?" Tumingin sya sa paligid pero wala akong pakielam kung may mangchismis pa samin dito.

"Meron! Anong meron sayo na wala ako!? Dumating ka lang.. dumating ka lang nagkaganito na! Sana hindi ka nalang bumalik!" Sigaw ko sa galit. Tumulo ang luha ko ulit at hindi na ako nagabalang punasan.

"Ano bang problema, cheska? Pwede ba kumalma ka? Magusap tayo ng maayos." Seryosong sabi nya.

I looked away and tried to calm myself. I can't let her see me look so pathetic.

"Maayos kami ni jasper at alam mong parehas kaming may gusto sa isa't isa. Pero simula ng dumating ka ay wala na syang ibang binabanggit kundi ikaw! 'Nasan si kylie?' 'Sama natin si kylie' puro nalang ikaw! Mas lalong lumabo nung nakita namin kayo ni mikaelle sa coffee shop! P-pagkaalis nyo.. hindi na nya na ako kinikibuan. Iniwan nya pa ako magisa sa mall.." Humikbi akong muli.

"Dahil lang don kaya ka nagagalit sakinㅡ"

"Anong dahil lang don? Gaga kaba!? Dahil sayo lumabo ang lahat! Kung hindi ka dumating, kami na sana ngayon! Ang tagal.. tagal kong hinihintay yon tapos bigla nalang mawawala!? Nakakagago ka!" I slammed. Kung sanang di ko agad inubos ang red tea ko ay itatapon ko talaga sa pagmumukha nya sa sobrang asar!

"Kung ano man meron sainyo, labas na ako doon. Wala akong kinalaman don. Hinahayaan ko nga lang kayo tas bigla kang magagalit sakin dahil iniwan ka ni jasper sa mallㅡ"

"Tanga ka ba!? Gusto ka nya bobo ka!" I shouted.

Kitang kita ko kung paano magbago ang emotion ng mukha nya. She's affected. I know. I'm not dumb. May gusto sya kay jasper but I won't let them!

BOOK1: I'm Inlove With A Snob GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon