Chapter 60

1.2K 31 0
                                    

"Bakit hindi pa sila gumigising? Akala ba nila may hahalik sakanila para bumangon? Fairy tales lang peg?"

"Shhh.. Wag ka ngang maingay! Di biro ang dinanas nila.."

Nagising ako sa sigawan sa gilid ko tska sa taong humahaplos sa ulo ko. Nakita ko ang mukha ni kuya na nakangiti.


"Nananaginip ba ko kuya? Tell me.." tanong ko at pinilit umupo kahit nahihilo padin. May dextrose sa kamay ko at nangangamoy alcohol ang paligid kaya alam kong nasa ospital ako.


"Hindi. Its okay now sis... I'd never leave you again.. proprotektahan ka ni kuya ha?" Naluluhang napayakap nalang ako kay kuya habang humihikbi.



"N-natatakot ako kuya..." bulong ko.



"Hush... don't be. Di ka na nila makukuha sakin ha? Papatayin muna nila ako bago ka nila makuha okay?" Tumango tango habang inaalo naman ni kuya ang likod ko.


"My friends kuya.. how about them? Okay ba sila?"

"Yeah. They only got wounds. Okay lang sila at hinihintay nalang kayong magising.." kumunot noo ko.


"Kayo? Hinihintay? Sino kuya? How long did I sleep?"


"Its been.. 4 days. Yes, hinihintay namin kayong magising tatlo and finally you awake."



"S-sino kuya?" Nanginginig kong tanong. Hinawakan ni kuya ang balikat ko at bumugtong hininga.


"Mikaelle and...Joshua. Sya ang nagsabe saakin kaya nalaman ko kung nasaan kayo."


Napanganga ako at halos bumigat ang dibdib ko sa sobrang galit.


"K-kuya.. pupuntahan ko sila."

"Sigurado ka? Hindi ka pa magaling.."

"No kuya, i'm fine. I want to see them."


Tumayo na ako at hinila ang dextross ko sa gilid. Muntik pa akong matumba sa biglaan kong pagtayo pero nagpumilit ako.


"Samahan na kita.. kylie." Ani Xianne kaya tumango ako.


"Ako rin beshy.." sabi din ni cheska na kaagad humawak sa braso ko bilang alalay.


Naglakad lang kami ng konte at nasa tapat na kami ngayon ng pinto. Diko alam kung kwarto ba to ni mikaelle o ni joshua.



"You know? Pwede naman wag mo na silang tignan eh.. they're fine--"



"No. Di ako matatahimik hangga't hindi ko nakikita ang dalawang nagligtas ng buhay ko, chesk.." ngumisi lang sya sakin.



"Yeah, I know. All this time ngayon ko lang napansin na humahaba na ang buhok mo. Pagupit ka kaya?" Biro nya na kaagad ko naman nginiwian.



Naglakad na ako sa unang pinto. I don't know who's behind this door but my heart start beating.. fast. Binuksan ko na ang pinto at dahan dahan pumasok sa loob.




Napasinghap ako sa nakita at parang bumalik sa ala ala ko ang nangyari dati. Parang kailan lang nung nandito sya.. nakaratay, mahimbing na natutulog. Puro pasa at sugat ang katawan, may benda rin na nakapulupot sa bandang dibdib, at ang tubo sa kanyang bibig.



"K-kylie.. Okay ka naba? Why you bring her here?" Bungad samin ni James kasama si Ivan.


Diko sila pinansin. I ran towards him and hold his hands tightly.


BOOK1: I'm Inlove With A Snob GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon