Third Person's Pov
*Paaaakkkk!!*
Bumagsak si Ivan sa sahig ng may humampas sakanya ng kahoy na malapad. Gulat na gulat sya habang nakatingin sa lalaking nakangisi sa kanyang harapan habang hawak si Zyra na walang malay. Tumulo ang dugo sa kanya noo at napangisi na lamang sya sa galit.
"T-traydor k-ka.. p-p-paano mo n-nagawa samin t-to?" Nanghihinang sabi ni Ivan sa lalaki na naging seryoso.
"Wala kang alam, Ivan. Pakelamero kayong lahat!" Inis na sigaw neto habang tinututukan ng baril si Ivan.
"T-tinuring ka naming k-kaibigan tapos g-ganto gagawin mo s-samin!? Gagu ka!" Natawa ang lalaki kay Ivan na para bang nagbibiro ito.
"Matagal na akong gago Ivan. Kilala mo ako pero katulad karin nilang walang utak! Mga bobo kayo! Hindi mo nararamdaman kung paano ako namuhay! Di mo ako kilala!" Sigaw neto sa galit.
"Oo hindi nga. H-hindi na kita kilala n-ngayon...klerry." natigilan si klerry. "Wala nga talaga akong utak. Alam ko yon, matagal na. Pero bakit mo ginagawa samin to k-klerry? May ginawa ba kaming m-masama sayo? H-hindi kita m-maintindihan.."
Tumalikod ito habang karga karga si Zyra. Umiigting ang panga nito sa galit.
"Wag munang tangkahin intindihin dahil hindi mo talaga maiintidihan kahit anong pilit mo. Don't mind me and find a way to escape Ivan. Your a good friend of mine and I'm thankful for that. Just.. go." Ani nito at mabilis na nawala sa madilim na kwarto. Unting unti nahilo si Ivan hanggang sa nawalan sya ng malay.
"Shit! Where the hell I am?" Sigaw ni mikaelle matapos syang magising sa madilim na kwarto. Nakagapos ito at pilit kumakawala. "Fuck!! Ivan!! Zyra!!? Nasaan ako!? Damn!"
"Hell. Your stuck in hell now.. dude."
Natigilan si mikaelle ng biglang lumiwanag ang kwarto kaya napapikit pikit pa sya. Napakurap kurap sa sya liwanag at unti unting tinignan ang lalaking nakatayo sakanyang harapan.
"Putcha di pa kayo tapos?" Napamura si mikaelle nang makita ang lalaking nakatayo sa harapan nya na balot na balot at may maskarang itim.
"Not really. Papatayin muna kita.." pinagsusuntok ng lalaki si mikaelle sa kaya napapahiyaw ito sa sakit.
Tumigil ito at matalim na tinignan si mikaelle na nauubo na ng dugo.
"S-sino ka!? B-bakit hindi mo pa ako patayin!!? Papahirapan mo pa akong gago ka!!"
Kumawala ang malakas na suntok sa kamao ng lalaki kay mikaelle at humahalakhak. Napahiga sa sahig si mikaelle dahil sa malakas na pwersa.
"Actually wala naman talaga akong paki eh. Nadamay lang ako rito. Wala akong intensyon na maging sunud sunuran sa gagong yon. Ilang oras na lang at magliliyab na ang bahay kaya tumakas ka na.. isama mo kaibigan mo na naghihingalo na." Nanlaki ang mata ni mikaelle ng mapagtantong si Ivan ang sinasabi nito.
Kinalagan na ng lalaki ang tali ni mikaelle kaya wala na itong gapos.
"Why you doing this? Gagu ka. Pinahirapan mo pa ako papakawalan mo rin pala ako."
"Wala lang para naman hindi masayang binayad sakin. Kailangan nyo ng umalis, dude. The demon are chansing your girl now.." gulat na gulat si mikaelle at kaagad iniwan ang lalaki. Tumakbo sya papunta sa kwarto kung saan huling nakita ni Ivan at nadatnan nya pa itong nakabulagta sa sahig.
"Shit! Ivan!! Ivan!! Gising! Tangina!" Malakas na pinagpapalo ni Mikaelle si Ivan ng maamoy nya ang usok na parang nasusunog. "Putcha ka!! Masusunog tayo rito!! Gagoooo!!" Napatayo si Ivan na gulat na gulat.
BINABASA MO ANG
BOOK1: I'm Inlove With A Snob Gangster
Teen Fiction(BTO SERIES #1) Shane Kylie Mendoza, is a sweet and very understanding girl.. pero madalas ay mainit ang ulo sa di malamang dahilan. She's living like a normal teenager but everything's change when she meet her childhood friend, that was been with h...