Third Person's Pov"Like seriously babe? Saan naman tayo pupunta ng ganitong oras? Masyado ka namang excited.. napilitan tuloy akong magsinungaling kay chararat." humihikab na sambit ni cheska.
"Just stop talking and you find out whats happening." Seryosong sabi ni jasper habang nagdridrive sa madilim na daanan.
"Find out? May suprise kaba?" Kunot noong sabi ni cheska ngunit hindi sya kinibo neto. "Okay. Makikinig nalang ako pero pwedeng matulog? Its freaking 12 midnight!"
"Don't sleep. Don't distract me babe, I'm driving."
"The heck? Anong ginagawa ko? Anong connect?"
"Quiet babe or I'll going to kiss you hardly." Halos mamula ang pisngi ni cheska sa sinabi ni jasper kaya natahimik sya.
'Ano naman trip ng isang to? May suprise kaya sya sakin? Kyahhh! Okay.. tahimik na cheska kahit gusto mo ang kiss nya.. yieee!' Sa isip ni cheska habang ngumingisi ng palihim.
Halos tumagal din ang byahe at bumibigat na ang talukap ng mata ni cheska ng tumigil ang kotse.
"Where here." Malalim at nakakakilabot na sabi ni jasper dahilan para mapaupo ng tuwid ang gulat na si cheska.
"Huh? Anong gagawin natin dito babe?" Inaantok na sabi ni cheska habang tinitignan ang maliit at mukhang abandunado ng bahay.
"Papasok tayo sa loob."
"Papasok? Omg! You kidding me right? Bakit dito pa babe? Pwede namang sa hotel nalang o kaya sa bahay--"
"What are you talking about? Wala tayong gagawin. May tao sa loob."
"Sabi ko nga hehe. Joke lang yun no! I'm just kidding. But wait, bakit pamiliar ang lugar nato?" Sabi ni cheska at sinusuri ang bahay.
Hindi na sya inimik ni jasper at nauna ng lumabas sa kotse. Sumunod naman si cheska na kaagad humawak sa braso ni jasper sa tindi ng takot.
Bumukas ang pinto at tumambad sakanila ang maayos at maluwag na bahay sa loob neto. Bagama't ay mas marami pa din ang mga tao kasama na ang tatlo na si jacob,james at ivan na kapwa seryoso sa usapan ngunit natigilan ng makita si jasper at cheska.
"Hey, What are you doing here bro? Upo kayo." Cool na sabi ni james kay jasper.
Umupo naman ang dalawa sa sofa na katapat ng kari james.
"Anong meron at nandito kayo?" Tanong ni Ivan habang nakikipagbaraha kay jacob
"I got recieve message from someone and I think hindi sya wrong send." Deretsong sabi ni jasper at ibinigay ang cellphone kay james.
"Message? Patingin" kapwa nakuha ang atensyon ng dalawa habang nakikisatsat sa message.
Unknown Number:
The time has begin and
Two lives are chasing the hell.
If you want to save them,
Solve this poem quietlya.Two people that got a friendship,
who anytime will turn into
Relationship.
Stop them to their craziness
and the threat will broke.
He's an asshole to back here
just to see the girl he love.
He never know that once
he back she will be gone
like bubbles.Don't set aside this if you want
to see them breathing alive.
You have One day to solve this.Clue: Circle of Friend.
BINABASA MO ANG
BOOK1: I'm Inlove With A Snob Gangster
Novela Juvenil(BTO SERIES #1) Shane Kylie Mendoza, is a sweet and very understanding girl.. pero madalas ay mainit ang ulo sa di malamang dahilan. She's living like a normal teenager but everything's change when she meet her childhood friend, that was been with h...