Chapter 38

1.3K 33 0
                                    

KYLIE'S POV

Dali-dali akong bumaba sa kama ko at kinuha ang susi sa study stable ko tska patakbong lumabas ng kwarto..

Paglabas ko ay nakasalubong ko si mama na nagtatakang nakatingin saakin..

"Ohh saan ka pupunta kylie? Gabi na ah?" Nagtatakang sabi ni mama

"Ahh mom! Kailangan kong pumunta sa ospital! Nagmamadali ako.." nakangusong sabi ko

"Huh? At bakit naman? Di ba pwedeng ipagpabukas nalang ha--"

"Ma! Not now please! Kailangan ko na talagang umalis kase gising na si mikaelle!"

"Talaga!? Oh sge na! Umalis kana! Mag-iingat ka anak! Nako! Dali!" Ngumiti nalang ako kay mama tska nagpaunang umalis..

Nakarating nako sa ospital at dali dali akong pumunta sa elevator.. Isasara ko na sana ng may mga pumasok at..

O___O

"kylie!! Ikaw nga!" Sigaw nila sakin..

"Hindi! Hindi ako to! Kaluluwa ko lang!" Sarcastik na sabi ko at dali dali naman sinarado ni Ivan yung elevator pero bumukas ulit! Ano ba yan! Nahahawa nako kay cheska!

"Kuya!? Okay kalang!?" Takang tanong ko ng makita ko din si kuya at mukhang pagod pa!

"Tsk! Mukha ba? Ikaw! Anong ginagawa mo dito ha? Gabi na ah?"

"Nagpaalam ako kay mama no! Tska gising na daw si mikaelle kaya nagmadali nako!"

"Ahh kaya pala nandito ka din! Ako kase kararating ko lang sinalubong nako ng balita ni ate rina eh.." sabi ni james habang nakatingin sa number ng elevator

"Nako! Ganon rin kami ni Ivan! Nagtatawanan pa kami tapos biglang nagring yung phone ko tapos BOOM! sinabi may amnesia si mokong! Huhuhu" naiiyak na sabi ni jacob pero mukha namang peke

Nagbukas na ang elevator kaya halos magunahan kami makapunta sa kwarto ni mikaelle! Si di kalayuan ay halos Nagulat ako ng makita silang lahat sa labas ng kwarto ni mikaelle! Si tita iyak ng iyak at kinakumport naman sya ni tito pati na rin si tiffany.. si ate rina naman nakayuko at sigurado akong umiiyak rin ito.. Si Carlo at kuya ronel naman ay tulala at ramdam mo talaga ang lungkot sa kanila..

Anong nangyare? Bakit nagkaganito ang pamilya nila? Parang hindi ako sanay na malungkot sila...

"Tita tito! What happened!? Okay lang po ba kayo? Nasaan po si Mikaelle?" Diredetsong tanong ni james

Ngumiti naman sila ng pilit sa amin at itiniro ang kwarto..

Sumunod naman ako sa apat na nangungunang pumasok sa kwarto.. Ng makapasok na kami...

"Tollll!!! Kamusta ka na!!?" Maganang sabi ni Ivan

"Oo nga toll!! Anong nangyare sayo ha!!?" Tanong rin ni Jacob

"Magkwento ka dre!! Hindi ako naniniwala sa text nila!!" Sabat rin ni kuya

"Oo nga! Oo nga! Anong nangyare sayo!! Hoy! Magsalita ka!!"

Wala ng sumunod na ng salita ng makita nila ang reaction ni mikaelle.. Nagtataka,Naguguluhan, at Nagugulat..

Tinignan naman nya kami isa isa at animo'y ngayon nya lang kami nakilala.. Huminto sya ng tingin sakin at pinagaaralan din ako..

"Mikaelle!! Okay ka na ba!? Bakit ka ganyan tumingin samin?" Tanong ko kahit alam ko na ang sagot sa tanong ko..

"Sino ba kayo? Anong pinagsasabi nyo ha? Tska sabihin nyo nga! Sino ako!!? Kilala nyo ba ako!?" Matigas na sabi nya na nagpatigil sa aming lahat..

BOOK1: I'm Inlove With A Snob GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon