Chapter 16

1.7K 49 2
                                    

Cheska Point of View..

Nandito ako ngayon sa park nagjo-jogging. Nakakapagod kaya umupo muna ako sa Wood Bench para magpahinga sandali.

Nabigla nalang ako ng may mag-abot sakin ng panyo. Pagtingin ko sakanya ay umiwas na ako ng tingin.

"Anong ginagawa mo dito?" Naiirita kong tanong sakanya.

"I just want to remind you that i'm here to be your friend not to be your enemy. I'm here to help you..." Umirap ako at natawa saglit.

"I don't need a friend anymore."

"Uh-huh? Really? This is your chance, cheska. Aren't you going to grab it?"

"Tigilan mo ako, jessa. Labas na ako dito. Hinding hindi ko tatanggapin ang offer mo. That's just to immature and bullshit." Tumayo na ako at balak na sanang umalis.

"Immature? Hindi ba madumi ka din naman maglaro para lang makuha ang gusto mo? Maybe this is karma.. you did something really bad and jasper got knocked sense! Hahahaha!!"

Tinignan ko syang muli. Iritang irita na ako at gusto ko na talagang kalbuhin ang babaeng to kung di lang ako nagpipigil.

"Oh? Affected ka? Tama ang hinala ko! Ayos lang yan, I do understand you dear. We can became a best duo! But oh well, hindi naman kita pinipilit. Gusto ko ikaw mismo lalapit sakin." Ngumisi sya at binalak hawakan ang dulo ng buhok ko kaya agad akong lumayo.

Now I really regret talking to this psycho. Dapat talaga umuwi nalang ako nung araw na yon at hayaan syang magmukhang tanga lalo sa parking lot. Like seriously? I know her past! And by hearing it how she two-time jasper and stephen, disgust me.

Hindi pa din ako makapaniwalang may relasyon sila ni stephen noon.

"In your dreams. Go fucking leave me alone. Nagsasayang ka lang ng laway." I rolled my eyes and walked out.

Tumunog ang ringtone ko kay tita kate kaya agad ko itong sinagot.

"Yes tita?"

"Cheska! Gising na si Jasper! Omygod thank you so much lord!" Muntik ko ng mabitawan yung phone ko..

Ano daw? Gising na si Jasper ko? Kaagad akong nagtatadyak sa lupa sa tuwa! I can't help but to tear up.. I miss him so bad. It's been a week since our last talk.

"Talaga po!? On the way na ako tita! Wait for me. God I'm so excited!" I immediately cut the call and call taxi.

I did not bother changing my clothes like how the hell I can calm!? My babe is awake! He must be finding me now hihi..

Pinagmadali ko ang taxi para mapuntahan ko na si jasper. Hindi na ako mapanatag sa pwesto ko. Hanggang sa nakarating din ako sa hospital.

Pagkatama ng floor, nagmadali akong tumakbo na parang wala ng bukas. Kaagad kong nakita si tita kate sa labas ng kwarto na syang kinatataka ko.

"T-tita.." hingal na tawag ko.

Nanlaki ang mata nya sakin at biglang nataranta. Agad nya akong hinawakan sa kamay na kinakunot ng noo ko. She's weird. Did something happen?

"C-cheska ang bilis mo nakarating, h-hija. Wala kabang balak bilhin? O n-nakalimutan?" Why she's stuttering?

"Did something happen tita? Calm down po. I rushed here in excitement. Should I buy food po?"

"O-oo nak. Ako na sana bibili but jasper n-need me.." tumango ako.

Three. She look at the door three times.

BOOK1: I'm Inlove With A Snob GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon