[A/N: Guys!? Si Patricia Denise Garcia nga pala yung nasa picture ngayon.. Ganda nya no? Maganda pa kay Cheska.. *Evil laugh* ]
CHESKA'S POV
Teka? Totoo ba to? Hindi ba ako nananaginip? Talaga bang sya na ang kaharap ko ngayon!?
Unti unti syang humaharap ng may ngisi sa labi..
"Oh Cheska!? You look shock when you see me..Why? You scared now?'' Nakangisi nyang banggit sakin
"Denise---"
"Its Patricia not Denise Anymore.." Pangco-Correct nya
"A-anong ginagawa mo dito?" Nauutal kong tanong sakanya..
"Obvious naman siguro na naka-Uniform na naman ako ng MIS no? Hay cheska... Dika parin nagbabago" lumapit sya sakin at inikutan ako.. Hinawakan nya yung buhok ko at inilagay sa likod ng tenga ko "--Maganda ka parin, Mahaba ang pinik mata,Bagay sayo yung ilong mong matangos, Maganda ang hugis ng katawan.. Kaya hindi nako nagtaka kung bakit ka nagustuhan ni Jasper eh.. Pero nakikita mo ba ang kaharap mo ngayon? Ito ba yung sinasabi mong MATABANG PANGIT NA HINDI NA MAGUGUSTUHAN ng iba?" Huh? May sinabi ba akong ganon?
"Den--Patricia ano bang sinasabi mo? Wala akong maalalang binanggit ko sayo yan.." Tumawa sya ng mahina tska nya ko hinila palayo sa Canteen "Patricia saan mo ba ako dadalhin?" Hindi nya ko pinansin at pinagpatuloy lang nya ang paghila sakin kaya hindi na ko nagsalita..
Hanggang sa makarating kami sa tahimik na lugar kung saan kami lang ang tao dito.. Sa likod ng building..
"Bakit mo ba ako dinala dito?" Naiinis kong tanong sakanya
"Seriously Cheska hindi mo maalala yung sinabi mo saken? Oh talagang ayaw mo lang maalala.." Seryoso nyang tanong.. bahagya naman akong napailing na syang kinataas ng kilay nya "Okey.. Ikukwento ko sayo lahat ng malaman mo ang ginawa mong kagaguhan sa buhay ko.." she smiled at me like a bitch tska sya naupo sa damuhan at pumikit.. Habang nakapikit sya ay pinagmasdan ko lang sya.. Ang laki na ng pinagbago nya kumpara noon...
"I will start the story in the school that give me a BAD Memories.. That day.. I feel I'm a Loser.."
***Flashback***
7 years ago... (Elementary days..)
"Patricia Denise Garcia!" Tawag ng teacher nila para magsagot sa BlackBoard nila kaso hindi umimik si Patricia dahil hindi nya alam ang kanyang isasagot kaya naman masayang nagtaas ng kamay si Cheska.. "Your Zero in performance Denise.. Okey Answer the following question cheska.." masayang tawag naman ng teacher nila. Walang anu-ano ay nasagot ng tama ni cheska kaya masaya ang teacher nila at sobra kung makangiti "I'm so proud of you cheska! Okey you can sit now pretty baby.."
Masaya namang umupo sa tabi ni Denise si Cheska..
"Ang galing mo talaga cheska.." bulong ni denise kay cheska
"Syempre! Magaling ako hindi katulad mo!" Bulong ni cheska ng may ngisi sa labi
"Okey child you can eat your recess now!" Sigaw ng teacher nila bago umalis..
"Cheska... Pwede ba tayong maging friends? Gusto ko kaseng---"
"Hep! What did you say? Friends? Hahaha for what!? Look at me! I don't wanna be friends like Bobo, Mataba, Mapangit.. in short? Stupid Ugly Fat! So do you want to friend like me na maganda na matalino pa!? You better find na because you so kawawa nalang kung hindi kapa makahanap.." nakangising sinabi ni cheska
BINABASA MO ANG
BOOK1: I'm Inlove With A Snob Gangster
Novela Juvenil(BTO SERIES #1) Shane Kylie Mendoza, is a sweet and very understanding girl.. pero madalas ay mainit ang ulo sa di malamang dahilan. She's living like a normal teenager but everything's change when she meet her childhood friend, that was been with h...