Jamie's POV
•
Nagising ako na nakatayo with arms up, tied in shackles.
Shit!
Akala ko sa movies lang nangyayari ang mga ganitong bagay but I was wrong.
I know someone who's deranged enough to do this.
Ilang dose ng Diphenhydramine kaya ang ibinigay sa amin at nagawa kong matulog ng nakatayo?
Gusto kong sumigaw at humingi ng tulong, pero kung nasaang abandonadong lugar man kami, alam kong walang makakarinig sa akin.
Crying for help would be pointless.
Mauubos lang lalo ang energy ko.
Nakita ko si Cassie na nakaupo sa isang silya sa harap ko, may itim na telang nakabalot sa kaniyang ulo at mukhang wala parin siyang malay.
"Cassie!!!" Sinubukan ko siyang gisingin.
Matapos ang ilang attempts ay bumalik narin sa ulirat ang girlfriend ko.
Nag-freak out siya. "Shit!!! Jaime!!! Jaime, nasaan tayo?!?"
"Cassie, calm down, plase. Panicking won't help."
"Jamie, tulungan mo ako! Nakagapos ako dito sa silya!"
"Well, I would love to but I'm incapable of doing that, baby." Kinalampag ko ang shackles para marinig niya. "Nakagapos din ako. I'm sorry."
Pakiramdam ko para akong isang karne na hihiwain mamayang konti.
"Nasaan tayo?" Tanong ni Cassie.
"Hindi ko rin alam exactly. Pero mukhang abandoned warehouse 'to."
"We're gonna die, Jaime! We're gonna die!"
"No, we're not. We'll make it out alive, I promise."
"How can you be so sure? Paano mo nagagawang maging kalmado sa kabila ng ganitong klaseng sitwasyon?! No one's here to help us, Jaime!!!"
"I'm a doctor. We're not allowed to panic even in the most distressing situations. Just try to calm down, Cassie. People will find us."
Nakarinig ako ng tunog ng high heels mula sa yabag ng mga paa.
"Good. The lovebirds are awake." Sabi ni Amelia.
"Untie me or else--"
"Or else what, Jaime? You'll kill me? And how would you do that? I don't see anyone here trying to help you. No one's gonna come for you."
Ngumisi ako. Dyan siya nagkakamali. Alam kong may mga maghahanap sa akin. There are people who loves me. I know Jules will try to find me.
"Love, where are your manners? You haven't introduced me to your girlfriend yet." Lumapit siya kay Cassie at tinanggal ang telang nakabalot sa ulo nito.
"You're pretty, Cassandra. I can see why you caught Jaime's attention."
"Don't you dare touch her, Amelia! Don't you fucking touch her!!!"
Lalo niya lang akong inasar at kumalong siya kay Cassie. Niyakap niya ang girlfriend ko sa leeg at hinalikan ito malapit sa labi.
"Nooooo!!!"
Nanghihina ako. Hindi ko kayang makita si Cassie na hinahawakan ng iba.
Buong lakas kong hinila ang kadenang nakagapos sa akin sa pagbabaka-sakaling masisira ko ito at makakawala ako. Nararamdaman kong nasusugatan na ang wrists ko.
BINABASA MO ANG
The Employee (GxG)
RomanceIto ang storya nina Cassie at Jaime.. Putek! Sa totoo nyan, wala talaga akong maisip na description. Hahahahahaha! Pasensya na. Gusto ko lang sabihin na ito ay isang GxG story. In case lang na hindi mo nabasa kahit nasa title naman. :p Anyway, don't...