Episode 31

1.2K 14 0
                                    

"hindi ko ata nakikita si Mike?" Xander mumbled as she chew her food and glanced at me. Alam kong may ibig sabihin 'yung tingin niya kaya naman hindi ko nalang siya pinansin.

"ow..it seems like they're having an LQ" pagpaparinig niya ulit. Again, I just ignored her amd her words. Ayoko muna isipin 'yung lalaki na 'yun ngayon. Galit pa rin ako sa kanya dahil sa ginawa niys kay Stefen.

"what happened to your very sweet and unbreakable relationship? Bakit may LQ" she teased once more. I glared at her and rolled my eyes. At last, she then raised her hands as a sign of surrending that topic.

"ikaw nalang nga Juvs, nagpapaka-showbiz kasi ung isa diyan eh" tumingin siya sa akin saglit at tsaka humarap kay Juvs para makausap or should I say makulit niya.

"so, kamusta na kayo ng boyfriend mo?" diresto niyang tanong. Bigla naman kaming napatingin kay Juvs - na mukha ring nagulat sa tanong ni Xander. Bhext and I looked at each other as if we have the same thing in our mind then back our gaze to Juvs - narrowing our eyes on her .

"oy! Anong boyfriend 'yan huh? May boyfried ka na? Bakit hindi namin alam?" sabi agad ni Bhext. Tumango tango lang ako biglang pagsangayon sa kanya. Bigla namang nagiwas ng tingin si Juvs pero hindi pa rin namin inaalis ang mga mata namin sa kanya. We're waiting for her answer.

Napatingin siya sa akin at tinaasan ko lang siya ng kilay - saying for her to begin her explanation. She first heaved a deep sighed before opening her mouth.

"oo, may boyfriend na ako" tumango tango lang naman kami ni bhext. Xander was just looking at her with a childish expression. Halatang halata may alam siya eh.

"since when?" I asked in a stern stone.

"After the day na naging kayo ni Mike"

"bakit hindi mo sinabi sa amin?" tanong naman ni Bhext. Oh! We're like two hawkshaws here. Ha!ha!

"eh kasi...masyado na kayong busy on your life. So I decided na hindi nalang muna sabihin sa inyo. " she answered sulkily. Nakaramdam naman ako ng konting guilt. Are we really that busy on our own personal lives that we even forget to bond together? Masyado na ba talaga kaming focus sa kanya kanya naming buhay pagibig?

"so, from where school is he?" bhext asked anew, still sounded like a detective.

"Oh come on, Why it seems like Juvs is a criminal here. Grabe naman kayo kung magtanong. Para namang big deal ang hindi niya pagsabi sa inyo." Xander snapped. We just glared at her.

Bhext and I heaved deep sighs and tried to change the atmosphere.

"fine! fine! Basta ipakilala mo sa amin 'yan huh?" Tumango nalang siya

"hay naku, let's go shopping nalang nga. We should burn some calories. Ang dami nating nakain eh." Xander said again, fixing her hair and make up. Napapailing nalang ako habang nakatingin sa kanya. This girl has changed a lot - from the shy type of lady to a bitch now. But I think, it fits good for her. Well, halos lahat naman kami nagbago na talaga. We're not the same person as what we were years ago....

We entered lots of different stores. Halos lahat na nga ata ng tindahan dito sa Mall napasok na namin - kahit wala naman talagang bibilhin. We fit and we left. Para lang kaming nga sira.

"oh my! Juvs. He's your man di ba?" Xander suddenly said that made us all stop from walking. Tumingin kami sa kanya at tsaka sa lalaking tinutukoy niya.

"Him? You're boyfriend? Juvs?" I turn pero naglalakad na siya sa ibang direksyon. Mabilis naman namin siyang sinundan. Xander held her arm.

"eh bakit may kasamang babae? Oh don't tell me pinsan niya 'yun. For sure, not, may mag pinsan bang magka-holding hands" Bhext uttered. Napatingin nalang ako sa kanya and then to Juvs. Para na siyang maiiyak. I again, gave a look to Riann. She smirk, I also.

The Broken Hearted Girl ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon