Chapter 4: Bighit Entertainment

24 6 1
                                    

"Shet, ang laki pala neto." Sabi ni Shane, para kaming tanga kase nakasilip yung ulo namin sa bintana ng kotse. Nasa harap kami ngayon ng Bighit entertainment PH.

"Kpop ba talaga yung--"

"Ayy gago! BTS yung hahawakan mo?! Omgg!! Tangina, totoo ba to?!" Napalingon ako sa kanya nung sabihin niya yun. Naka hawak siya sa ulo niya na parang hindi maka paniwala.

Yung BTS, kpop din 'yun. Sila ang pinaka sikat na kpop sa buong mundo!

Buong mundo

Buong mundo

Buong mundo

Bigla ako'ng natigilan ng mag paulit-ulit ang sinasabi sa'kin ni Shane, para ako'ng nag sisi dahil nakipag kasunduan pa ako kay Mr, PD min. Sobrang gulo na ng isip ko, para na ako'ng mababaliw sa sitwasyon ko ngayon.

"Tara na pasok na tayo." Sabi ni Shane saka ako hinila pero pinigilan ko siya.

"Mukhang hindi ko kaya." Seryosong sabi ko sa kanya, bumuntong hininga siya saka ako hinawakan sa mag kabilang pisnge.

"Kaya mo yan, ikaw si Aubrey Dei Andrada wala hindi kakayanin." Aniya, napangiti naman ako don. At dahil sa sinabi niya kaya lumakas ang loob ko.

Buti nalang may ganto ako'ng kaibigan, kahit napaka ingay mapapalakas at mapapalakas niya pa rin ang loob ko.

Ngumiti ako saka kami bumaba ng kotse, nag lakad kami papasok sa loob ng Bighit Entertainment PH. Habang nag lalakad kami papasok para ako'ng matatae kase ang daming koryan, actually sanay naman talaga ako'ng nakakakita ng mga Koreans. Masasanay talaga ako kase yung kaibigan ko puro koryano ang bukang bibig.

Unti-unting bumabaligtad ang sikmura ko nung tuluyan na kaming makapasok, nilingon ko si Shane na para bang bata na ngayon lang naka kain ng lollipop kumikinang ang mga mata. Napabuntong hininga nalang ako.

"Excuse me?" Sabay kaming napalingon ni Shane sa likod namin, may nakita ako'ng babaeng naka tali ang buhok at naka pink na palda. Doon ko lang napansin na lakat ng babae dito ay iisa ang suot nilang damit.

"Are you Aubrey Dei Andrada?" Aniya, tumango naman ako. "Please follow me." Walang reaksyong sabi niya, nag tinginan muna kami ni Shane bago sumunod.

"Snober si ate girl." Sabay naming bulong, natawa kami nag apir pa kami bago sumunod sa babae.

Habang nag lalakad kami hindi ko maiwasang igala ang tingin ko dahil sobrang ganda dito, napaka laki dito tsaka yung sahig neto ang linaw ng salamin ganon nadin yung bintana nila.

"Ang yaman ng Bighit, pota para ako'ng nananaginip." Sabi ni Shane.

"Ang yaman naman yata ng--"

"Omg!! Si Suga ba yun?!" Muntik na ako'ng mapa talon sa biglang sigaw ni Shane, tumakbo siya papunta sa malaking picture ng lalaking maputi at puti din ang buhok na naka poker-face. Para siyang baliw na hinahalik-halikan ito.

"Sir-ulo ka na talaga." Walang gana kong sabi, nakita ko yung babaeng sinusundan namin na naka BITCH-LOOK. Hinila ko si Shane sa likod ng damit niya saka binulungan.

"Gago tumigil kana, mukhang kumakain ng tao si ate girl." Bulong ko sa kanya at nanatiling nasa babae yung tingin ko.

"Sorry, may kakilala kase ako'ng kamukha niya hehe." Pag papalusot niya, napapikit naman si ate girl saka kami tinalikuran at sinimulang mag lakad. "Sungit." Bulong ulit niya, tinignan ko naman siya ng nakaka asar. Kahit kase anong yaman ng babaeng 'to ugaling hindi normal parin 'eh ni-hindi nga niya kayang pumunta ng manila ng nag bu-bus lang.

The Savage ManWhere stories live. Discover now