Chapter 8

1.4K 30 1
                                    

LUKE'S POV

Nagising ako ng tanghali dahil alam kong di pa naman ako kailangan sa work. Automatic napahawak ang kamay ko sa labi ko ng maalala ko ang nangyari sa amin nung babae.

I still can't believe na sya ang unang humalik, usually kase magpapakita muna ng motibo ang babae sa akin, pagkatapos ay saka ako dadamoves.

Tumawa ako magisa habang winewelcome ko ang araw sa muka ko. Mukang maganda ang panahon ngayon, makapagjogging nga.

Tumayo na ako at nagbihis, ng mapadaan ako sa salamin ay saglit akong tumitig sa sarili ko. Napababa ang mga tingin ko sa labi ko, at muli ko uli itong hinawakan.

Damn, I can't forget about her. For some reason, I find her adorable, I find her... different.

Lumabas na ako mula sa condo ko at nagumpisa ng magjogging, at ng matapos ay almost 1 pm na at nakakaramdam na ako ng gutom.

Nag-shower ako saglit at nagready na para pumunta sa resto na pagmamayari ko. Nagtungo ako sa garage at pinagmasdan ang mga babies ko.

Alin kaya dito ang ilalabas ko ngayon? Tanong ko sa sarili ko.

"Motor na lang."

Nagumpisa na akong magpaandar ng motor at nagkaripas na ako paalis. Napatingin ako sa mga taong naglalakad sa side walk at nakita ko sya. Yung babaeng humalik sa akin kagabe.

Pinagmasdan ko sya at pinagmasdan nya din ako. Tinanggal ko ang tingin ko sa kanya at huminto ako sa isang parking lot. Pinanood ko sya at ang mga kaibigan nya na patungo sa isang store na malapit sa favorite kong bookstore.

I turned my motorcycle around and took a shortcut so she won't notice that I'm following her. I don't know myself anymore, I was never like this to any girl. Why her? Why am I following her? Why do I feel like I need to know more about her.

She stop in front of the bookstore and watched me as I descend down my motorcycle, I can feel a small tug in the corner of my lips as I start to pull my helmet off my head.

Tiningnan ko kung saan nakatayo kanina yung babae at mas lalo pang lumaki ang ngiti ko ng hindi ko na nakita ang babae, at nakita ko na pasara ang pinto sa bookstore.

Pumasok ako sa bookstore at hinanap ko sya.

What's happening to you Luke? I was never like this to any girl. Why her??

Susuko na sana ako sa paghahanap ng may nakita akong dalawang pares ng mata na nakasilip sa in between ng books. Narinig ko ang pagkalabog sa direksyon na yun at muling bumalik sa mga labi ko ang ngiti.

--------------------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE, TO FOLLOW, AND TO COMMENT. THANK YOU SO MUCH!!!!!!😊😊😊

Dare: Kiss a StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon