Chapter 9

1.4K 30 0
                                    

LUKE'S POV

At the restaurant.

Nalate ako sa meeting ko sa mga staff ko dahil tumigil pa ako para makausap yung babae...si Rain.

Ang unique ng name nya at ang cute nya mamula.

"Sir?" Nilingon ko ang isa kong waiter.

"Yeah?" Itinulak nya ang papel sa akin. "Oh right...well um, just tell Mary that this ingredients need to be put in the freezer."

"Yes sir." Kinuha nya uli ang papel At pumunta sa likod. I was ready to leave but then someone tap on my shoulder.

"Hi." Sabi nya. Nginitian ko sya. "You might not know me, but I was at the bar last night...and my friend kissed you." Tumaas ang magkabila kong kilay. "We are so sorry, we dared her to that. So we want to say sorry if we offended you." Tumalikod sya at tumuro sa medyo gitna ng restaurant. "We're just over there."

"Oh?" Sabi ko lang.

Ang tangi ko lang napansin ay ang isang babae na sinusubukang magtago sa ilalim ng lamesa.

It made me smile and whatever she do, I find it interesting.

"Alright." Ngumiti uli ako sa kanya. "Can I meet them?" I said sweetly.

"Yeah, come on." Sinundan ko yung babae habang nakatitig pa din kay Rain na namumula na sa sobrang kahihiyan na ginagawa ng mga kaibigan nya.

I smirk at her.

Kumuha ako ng upuan at umupo sa tabi ni Rain na mukang sasabog na sa pula ng muka nya.

Nagusap-usap kame at napapansin kong hindi nagsasalita si Rain. Do I make her uncomfortable? Kada ilang minuto ay panay ang tingin ko kay Rain.

"Is it ok if I take out your friend on a date?" Tanong ko.

"Ayoko!" Sagot ni Rain. Nakita kong naoffend ko si Rain. Kinuha nya ang bag nya at lumabas na ng restaurant. Sinundan ko sya at dun kame nagkaroon ng mainit na usapan, which kind of offended me. I mean she wasn't wrong about me being a playboy, but still.

"You're right I don't know you." Pagkasabi nya nun at saka sya umalis.

I should be offended dahil sa sinabi nya, I should be mad kase nijudge nya ako. But instead I find myself laughing at myself.

--------------------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE, TO FOLLOW, AND TO COMMENT. THANK YOU SO MUCH!!!!!!😊😊😊

Dare: Kiss a StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon