Rain's POV
Sobrang awkward ng usapan namin ni Luke, lasing lang siguro sya talaga kaya kung ano Ano na ang lumalabas sa bibig nya. Pero... gaano katagal nya kaya akong kayang antayin.Nagbeep ang cellphone ko at bumungad sa akin ang text from Harry
Harry: Goodmorning! Di ata umuwi ang pinsan ko. Sobra bang nalasing?
Ako: Oo eh, dito na sya pinatulog ni mama.
Harry: Ah ok, pwede ba ako magtanong?
Ako: Oo naman, Ano yun?
Harry: Nanliligaw ba ang pinsan ko sayo?
Ako: Oo
Harry: Ganun...Hahahaha ako ba pwede?
Nabitawan kong bigla ang cellphone at tumama ito sa muka ko.
Ano daw, sya din manliligaw?
Harry: Biro lang 😂😂😂😂😂
Sabi ng kasunod nyang text. Alam ko namang impossibleng magkagusto sa akin tong boss Kong to eh."Are you awake?" Sabi ng boses ni Luke from the other side of the door. Hindi muna ako sumagot. "Rain?" Narinig ko ang pagbuntong nya ng hininga, at unti-unti ay nagumpisa na syang maglakad papalayo. Napatayo ako ng mabilis At madaling binuksan ang pinto. Napaharap sya sa alin At nagkatitigan kameng dalawa.
"Goodmorning." Sabi ko ng mabilis. Ngumiti sya at bigla kong naramdaman ang pag init ng muka ko.
"Magpapaalam Lang Sana ako, baka kase nagaalala ng ang lola ko." Sabi nito.
"Ano... Luke... about last night..."
Lumapit sya sa akin at hinawakan ang kanang pisngi ko. "I'm still willing to wait." Tumitig muna sya sa akin ng ilang minuto pagkatapos ay hinalikan nya ang noo ko. "Don't be late." Sabi nito ng may ngisi ang mga labi.
BINABASA MO ANG
Dare: Kiss a Stranger
RomanceI kissed him In front of all those people. I kissed him all because of a dare.