Mapanuri akong tinignan ng apat pagkapasok na pagkapasok ko palang ng dorm. Agad kong sinalubong ang mga tingin nila ng nagtatakang tingin.
What now?
"Sooooo, how's the date with Criexxen?" Tanong ni Hailey kasabay ng pag tap nito sa bakanteng space sa tabi niya senyales na pinapaupo niya ako doon at magsimula nang magkwento.
"How did you know?" Gulat na tanong ko sa kanilang nakahilerang nakaupo sa couch at nag iwan pa ng space sa gitna kung saan ako pinapaupo ni Hailey.
"So it was really a date?" Paninigurado naman ni Kierra na ikinalaki ng mga mata ko
Huli na nang mapagtanto ko kung paano gumana ang mga utak nila.
It's your word against yours. Tsk.
" I-it wasn't! " Yumuko ako at wala ring nagawa nang tuluyan akong hilain ni Hailey paupo.
hindi naman talaga diba?
I wish it was... I didn't mean that! Tsk. Heto nanaman ako sa pakikipag usap sa sarili ko! Nakakabaliw ka talaga Criexxen! I mean, ... I mean... Argh! Whatever!
"ah... kaya pala frustrated ka. Ikaw ah!" Panunukso ni Brynn na ginatungan rin ng tatlo ng halakhak
"We just ate dinner together!" Depensa ko sa mga 'to na patuloy lang sa pagtawa.
Hindi ko naman mapigilan ang hindi mapangiti dahil sa itsura ng apat na pinapatawa ako.
"Awwwe... So romantic" komento naman ni Angel na akala mo ay nasa isang Disney movie.
"Nothing's so romantic" iling ko rito pero hindi ko nabago ang isip nito at nagtuloy lang sa kaniyang pagpapantasya
"Really huh? Eh ano to?" Sabay taas ni Hailey sa kaniyang cellphone at ipinapakita sakin ang isang picture kung saan kami kumain kanina.
The set up was captured perfectly. It's aesthetic and it seemed like it was is a movie scene.
W-wow.
I snapped back to reality as I heard them chuckled at my reaction upon seeing the photo.
"Where did you get that?!" Sinubukan kong agawin ang telepono nito pero agad niya naipasa ito kina Kierra kaya wala rin akong nagawa.
"Napaka maeffort naman pala neto ni Criexxen" pangiti ngiting tukso sakin ni Kierra habang patuloy lang tinitignan ang litrato
"But somewhat stupid. Tsk. In door tent huh? Ano kayo? Mga batang nag babahaybahayan?" Tumatawang tanong ni Hailey habang nakatingin sa kaniyang telepono na hawak parin ni Kierra.
Muli akong napangiti nang maalala ko kung pano mainis si Criexxen sa apat
" it's not his fault" out of nowhere, I voiced out a thought inside my head
What the hell?.
"Pinagtanggol pa " komento naman ni Brynn kaya nagtawanan nanaman sila
Sabi ko nga, hindi na dapat. Tsk.
"Hay nako, matulog nalang tayo at maaga pa tayo bukas. " irap ko sa mga ito at tumakbo na papasok ng kwarto.
It was just a dinner in a good set up. Stop that stupid smile Ariia and go to sleep! Ugh!
**
Sabay kaming lima na nag tungo sa Carmine building. Pansin ko na minsan nalang mangyari ang bagay na 'to, dahil na rin sa may iba iba na kaming kasama. Madalas ay sinusundo ni Asche si Kierra, si Brynn naman ay madalas na sa gate nagtutungo dahil napapadalas ang pag dalaw sa kaniya ng kaniyang kapatid, hindi ko naman alam kung saan dumidiretso si Hailey at ang madalas ko lang makasama ay si Angel.
BINABASA MO ANG
Ravage | SKYA book 2 [COMPLETED]
Mystery / ThrillerEveryone was filled with "change"; Our lives changed the moment we stepped out of the Academy. The hearts that were once filled with anger, loneliness, hatred, envy, misery, and was unloved are finally healed. Everyone found the love that they hun...