Pagkatapos na pagkatapos ng pananghaliang iyon ay agad rin kaming naghiwahiwalay dahil may kanikaniya palang plano ang mga 'to. At mabuti na rin 'yon dahil baka kung ano pang masabi ng madaldal kong kapatid.
"Ate, I want that, can I buy?" Ramdam kong pag hila ni Casteen sa laylayan ng damit ko sabay ng pag turo niya sa isang stall dito sa loob ng mall
"Okay," ngiti ko rito at inabutan ng pera na agad namang nilihis ni Criexxen nang iabot ko kay Casteen.
"Ako na" Ngiting sambit nito at sinamahan si Casteen sa pagpasok.
Mula sa hindi kalayuan ay pinapanuod ko sila sa kanilang pag bili. Lalakad na rin sana ako pasunod sa dalawa nang isang boses ang nagpatigil sakin.
"Ariia," Nagsimula nanaman ang malamig na pakiramdam nang marinig ko ang boses niyang tawagin ang pangalan ko.
what is he doing here?
"N-nathan... Hi.." Pilit akong ngumiti rito at umakto ng normal.
Nagawa ko na 'to kanina ng mahigit isang oras, kaya ko ulit 'yong gawin.
"Is it true?" Tanong nito nang nakatingin ng diretso sa mga mata ko.
Damn, I think I cannot do it anymore. Iba ang sitwasyon kanina sa kalagayan namin ngayon.
"Asan si Melissa?" Pag lilihis ko sa usapan sabay talikod rito para muling tignan si Casteen at Criexxen.
"She went to buy something. Asan si Criexxen? " muli naman ay nag tanong ito.
Muli ko lang tinignan ang kinatatayuan ng dalawa sa loob ng at agad niya namang sinundan ang tingin ko at dahandahang napatango.
Muli ko itong tinignan pero...
I should've not looked.
"Is it true?" Mahina nitong muling tanong sakin.
I can see pain. I can feel it.
Hindi ko maintindihan kung bakit ganyan ang ipinapakita niya sa akin. Diba si Melissa ang pinili niya? Bakit ngayong nalaman niya ang kung aning meron samin ni Criexxen ay nagkakaganyan siya?
"H-huh? Ang alin?" Hindi ako mapakali sa kinatatayuan ko, mabuti nalang at nagagawang kong ilihis ang tingin ko dahil kay Casteen.
"You..., and Criexxen." I stop at moving my head.
Napako ang tingin ko sa kaniya na diretso lang ang tingin sakin.
"Ye-..."
"I thought you love me?" Putol nito sa sagot ko.
A-anong nangyayari? B-bakit parang nabaliktad ang mundo? That was my line back then, what happened?
"A-ano bang sinasabi mo N-nathan? You're already taken, and your h-appy. An-.." Again, he stopped me.
"Enough Ariia! Please. I can't let you go. Please. Tell me everything was just a lie. Sabihin mong nagpapanggap lang kayo ni Criexxen, I'll break up with Melissa, and everything will go back to it's place" kita ko ang pamumula ng mga mata nito habang nag mamakaawa sakin.
That's what I want to happen. Me and Nathan, without Melissa in our lives...
But, why? I can't say yes to him. I can't say a word.
Ano bang gusto mong mangyari Nathan? Nagpakasaya ka kay Melissa, tapos ngayong malalaman mong pwede na rin akong maging masaya, tsaka ka babalik?!
"No Nathan. " matigas na sabi ko rito kasabay ng tuluyan kong pag iwas ng tingin.
BINABASA MO ANG
Ravage | SKYA book 2 [COMPLETED]
Mistério / SuspenseEveryone was filled with "change"; Our lives changed the moment we stepped out of the Academy. The hearts that were once filled with anger, loneliness, hatred, envy, misery, and was unloved are finally healed. Everyone found the love that they hun...