31st: Beware

523 22 1
                                    


The long wait is over. Tonight is the of Night of Socials.

"How do I look? " tanong ni Hailey nang matapos siyang ayusan.

Andito kami ngayon sa bahay nina Hailey para mag ayos para sa gabing ito. Lahat kami ay nakatingin lamang kay Hailey habang nag popose pose at nagpapacute sa harap namin.

She's gorgeous, as always.

"You look nice" sagot ni Brynn dito na tumabi naman sa kaniya para tignan rin ang sarili sa harap ng malaking salamin

"Ano na? Let's go!" Aya ni Kierra na siyang nakatayo malapit sa pinto.

"Tara na. Kierra's excited to see Asche already" Angel chuckled and with that, we started to to tease Kierra.

"Di naman! " depensa nito sa sarili nang tignan namin ito ng nakakaloko

"well, slight?" She continued and we all laughed.

Humaharot na ha.

Napailing nalang ako sa sinabi nito at tumayo na rin.

Not like them, I am not that excited for tonight. Pakiramdam ko ay isang pangkaraniwang party lang. Pero may kung anong kaba sa loob ko tuwing iisiping... Ugh!

"Ariia, are you okay?" Tanong ni Brynn na siyang nakasabay kong huling lumabas.

Sabi na nga ba't mapapansin ako nito.

"I-I am " pilit kong pinapatunog normal ang sarili ko pero sa expresyong ipinakita nito ay halatang hindi ito naniniwala sa akin. I inhaled

"it's just that... I'm not feeling good." Kunot noong sambit ko rito na agad naman ikinabahala ng mukha niya

"Masama pakiramdam mo? Gusto mo bang magpatingin muna tayo sa doctor-.."

"No, no. I mean, I don't know... Kinakabahan ako" tila nahihiyang sambit ko rito

"Why? Because Criexxen is your partner?" Singit ni Hailey na nakikinig pala sa amin ni Brynn habang papalapit kaming nag lalakad sa sasakyan nila.

Napairap nalang ako sa apat ng bigyan ng malisyosong tingin.

Urgh! Actually... I am... I guess.

Oh damn!

Ariia! Chill out! Bakit ba ako kinakabahan?! It's not like Criexxen is just new to me, I'm always with him! Ariia! This is just a normal ball!

Hindi ko na namalayan ang byahe namin papunta sa Academy dahil tila naging sobrang bilis lang nito.

Sa labas palang ng malaking gate ay magagarang kasuotan na ng mga estudyante ang nakikita. Bakas ang saya sa mga mukha nila habang naglalakad papasok sa Academy.

Bakit ba ako kinakabahan?!

Nang makita ko ang maliwanag na field ay lalo akong kinabahan. Habang papalapit ng papalapit ang kotseng sinasakyan ko sa pinakamalapit na parking lot sa gym, palakas ng palakas naman ang kabog ng dibdib ko.

Magkakasakit ata ako nito sa puso eh!

"Relax Ariia, it's just Criexxen" ngumiti sakin si Angel bago ito bumaba ng sasakyan at sumunod naman ako dito.

Yeah, just him. Criexxen...

"O, andito na pala kayo!" Sigaw ni Zayd nang makaalis ang sasakyang ginamit namin.

Ravage | SKYA book 2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon