Ngay từ lúc bước vào cổng CLB Candley Canon, Harry đã thấy đồng đội mình tíu tít chạy tới chúc mừng hôn lễ, mặc dù họ đã nhận được thiệp cưới từ tận hai tháng trước, “Lúc đó chúng tôi có biết chú rể là ai đâu, chúc mừng cho có mà thôi. Bây giờ đã biết rõ rồi thì phải chúc mừng tử tế lại lần nữa chứ” Mọi người đều thể hiện sự vui mừng khi Harry đã có thể thoát khỏi bóng ma của quá khứ, một lần nữa quyết định kết hôn, bởi thế họ chỉ nói về hôn lễ bằng những lời ngợi khen. Harry cảm thấy khá thoải mái. Cậu có cảm giác hôm nay sẽ xảy ra nhiều chuyện, vậy mà may mắn thay mọi thứ lại xảy ra thật nhẹ nhàng.
Tám giờ tối, đám bạn thân của Harry dắt nhau tới. Họ hành xử như mọi ngày, cánh đàn ông hoặc hút thuốc hoặc nhấm nháp một li vang đỏ, còn mấy cô gái thì thưởng thức nước hoa quả cũng như hoa quả gọt sẵn mà Billy đưa tới. Có vẻ thản nhiên ghê, Harry nghĩ, đúng là sự yên lặng của biển cả trước giông bão.
Dường như mọi thứ biến chuyển chỉ trong một cái chớp mắt. Mới rồi không khí còn vui vẻ nhẹ nhàng, giờ đã biến mất tăm. Tám cặp mắt nhìn chằm chặp vào Harry, nghiêm túc và lo lắng.
Pansy vẫn luôn là cô tiểu thư kiêu ngạo bốc đồng, không ngại ngần gì khi chỉ trích Harry: “Còn chưa quên được Draco mà đã vội vội vàng vàng kết hôn, cậu có nghĩ tới hậu quả không hả, Harry?”
“Đã thế lại còn kết hôn với cha của Draco nữa, đúng là miễn bàn.” Neville bổ sung lời mà vị hôn thê của mình còn chưa nói hết.
Dean thể hiện sự bất mãn, “Pansy, cậu nói thế là sao chứ? Nếu Harry không quên được Draco thì cũng ở giá cả đời luôn hả?”
Blaise nói thẳng toẹt, đây vốn là cách nói chuyện của cậu ta, “Mọi người không có ý bảo Harry kết hôn khi chưa quên được Draco là sai, chỉ là Harry và Pansy đang kích động nên nói năng lộn xộn thôi. Ý mọi người là, cậu còn chưa quên tình cảm với Draco mà đã quyết định kết hôn với cha cậu ấy, cậu có thực sự hiểu rõ mình đang làm gì hay không thế?”
“Nếu đó là ai đó khác thì bọn mình đã không cần lo tới thế. Cơ mà Harry, người đó lại là Lucius Malfoy, cha của Draco đấy! Chuyện này chỉ cần đi sai một bước là thân bại danh liệt ngay!” Ron mở miệng nói.
“Em nhìn biểu hiện hôm qua của mình mà xem, ngay lúc Draco xuất hiện là em cứng người ngay. Suốt cả vũ hội sau đó em giống như một cỗ máy, miễn cưỡng mà cử động vậy.” Fred nói xong, Geogre tiếp lời ngay tức khắc, “Người lạ thì chắc chả mấy ai nhận ra đâu, nhưng bọn anh đã chơi với em lâu rồi, không lý gì lại không thấy.”
“Dù vì lý do gì thì cậu cũng không nên chui đầu vào lưới như thế, dù gì Draco cũng ảnh hưởng tới cậu rất nhiều. Mình không ủng hộ cuộc hôn nhân của cậu với ngài Malfoy cho lắm đâu.” Dean khẽ lắc đầu, “Với mình mà nói, mình chỉ mong có thể thuyết phục cậu hủy bỏ hôn lễ này, nó thực sự rất mạo hiểm.”
Harry nhìn về phía Hermione nãy giờ vẫn im lặng, “Mione, bồ nghĩ sao?”
Hermione bỏ chiếc ly đang cầm trên tay xuống, nói, “Ý mình cũng giống mọi người thôi. Vốn dĩ bọn mình cho rằng bồ quyết định kết hôn cùng với ngài Malfoy thì cũng đã phần nào quên đi được Draco, bởi thế cũng có chút mong chờ vào hôn lễ này. Nhưng thái độ của bồ đêm qua làm bọn mình nghĩ bọn mình đã quá lạc quan rồi. Bồ có lẽ cũng có yêu ngài Malfoy, có ỷ lại vào ngài ấy, nhưng tình cảm đó chưa đủ để bồ quên đi Draco, điều này làm mọi người thấy rất lo. Bọn mình đều cho là nếu bồ cứ mơ mơ màng màng kết hôn như vậy, chỉ sợ kết cục sau này sẽ không hay chút nào —- Bọn mình biết rõ mơ ước tương lai của bồ, Harry, lẽ nào tự tay bồ lại muốn phá hủy nó ư?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Gia đình
Hayran KurguTác giả: Hậu Nương Mễ Mễ Nhân Biên dịch: Yên Nhiên (chương 1 - 37); Yue (chương 38 - 101 + Phiên ngoại) Tác phẩm gốc: Harry Potter. Fanfic nguyên gốc tiếng Trung được chuyển thể sang Tiếng Việt Thể loại: Lãng mạng, phép thuật, nam sinh con, tính các...