WWZ Chapter 19

997 110 3
                                    

Erika's POV


"Ano nang gagawin natin?" tanong ko habang siya nakasalip lang sa maliit na butas mula sa bintana.

"Walang plano." grabe ganyan siya kakalmadong sumagot sakin sabay lumayo sa bintana at umupo sa isang sulok.

"Anong wala nakasurvive tayo sa labas ng ganun ganun tapos ganto lang ang kahahantungan natin." inis na sambit ko

"Kinuha nila ang pana ko at ibang armas natin tingin mo paglumabas tayo dyan hindi nila tayo babarilin?"

"Pero may naiisip kanamang plano diba?" tanong ko at tumabi sakanya.

Kalmadong kalmado lang siya bangis!

-__________-

"Bakit kase sinabi nilang ligtas ang Kapitolyo para sa lahat ng nakasurvive tapos eto tayo ngayon nakakulong!" iritang tinitigan ko ang pinto na yun alam ko sa labas niyan may nagbabantay samin.

"Ligtas naman 'to ah? Yun nga lang pinapamahalaan ng masasamang tao." makahulugang sambit niya.

Ilang oras din kaming tahimik walang may gustong magsalita hanggang mangilan ngilang yabag ang narinig namin papalapit sa pintuan.

Kaya tumayo kami ni Andrei at naging handa baka mamaya magdala sila ng Zombie dito tapos ipasok nila dito edi nalapa kami wala pa namang kaming armas.

"Dalin yan sa loob!" boses ng isang lalaki nakakapanindig balahibo.

May nagbukas ng pinto at unti unting lumiliwanag dahil sarado't puro tapal ng kahoy ang bawat lagusan ng maliit na bahay na ito tangin pintuan lang ang pwedeng pasukan ng liwanag.

May tinulak silang isang babae papasok.

"Aray naman!"  angal nung babae pero sinaraduhan lang siya. Asar niyang sinipa ang pinto tsaka tumingin sa paligid hanggang tumama ang tingin niya sa direksyon namin na konting sinag lang ng araw ang tumatama.

Lumapit siya samin hanggang makita namin ang mukha niyang puro sugat.

"Andrei?" sambit niya na ikinagulat ko kilala niya si Andrei?

Pero paano?

"Kat buhay ka?"







Andrei's POV

"Bakit ka pumunta dito? Kahit kailan ka talaga kung saan delikado doon ka pumupunta tsaka bakit hindi mo kasama sila Sam? Ikaw nalang natitira sainyo?" sermon ko kay Kat sinamaan naman niya ako ng tingin.

WORLD WAR Z (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon