WWZ Chapter 45

540 79 9
                                    

2 weeks later.

Mleen's POV

Magandang ideya ang ibinahagi samin ni Miggy remember siya yung nakasama namin sa Tren dati with her sister Gigi. Teka napapa english ako hahahaha.

"Love! Pupunta kaming bayan sama kaba?" tawag sakin ni Lim mula sa baba ng puno.

Well yeah. Gumawa kami ng Tree House ideya ni Miggy yun daw kase dati ang balak nila bago sila mapunta sa tren station.

"Sinong kasama?" tanong ko at nakadungaw sakanya. "Si Miggy, Arjay at Isha." sagot niya tumango naman ako at sinabing hintayin ako.

Busy pa kase sila Daniel kase mas mapinapalawak nila ang Tree House then mas pinatibay.

May mga trap din kaming ginawa bago makalapit sa Tree House namin para malaman namin kung may nangahas na lumapit o pumunta sa Tree House namin.

"Gigi ikaw muna bahala kay Cee." sabi ko hindi na namin tinatawag na Baby si Cee kase sabi ni Gigi hindi na baby si Cee kaya ayun.

"Okay Ate Mleen. Copy that!" at nilaro si Cee.

Bumaba na ako para lumapit kila Lim.

Kasalukuyang kausap nila si Kat at Helena alam ninyo na konting paalala.

"Basta yung mga kailangan dalin ninyo yung dalawang Van para mas marami kayong makuha. Mag hanap din kayo ng mga seeds na pwedeng nating itanim." sabi ni Helena patango tango lang sila sakanya. "Mag iingat kayo." sabi ni Kat.

"Walangya ka yung tono mo parang may mangyayaring hindi maganda samin ah." pabiro kong sabi kay Kat. "Tanga nagpapaalala lang." oh tinanga pa ako napaka bait na kaibigan.

Umalis na kami nag paalam muna kami sa iba kase syempre sa tuwing may aalis nag papaalam kase baka yun na yung huling pagkikita diba at least nakapag paalam kami.

Pumunta na kami sa Van sa kabila sila Miggy, Arjay at Isha tas kami naman ni Lim sa kabila.

May mga armas kaming dala syempre mahirap na baka kaisahan pa kami.

Mga ilang minuto nakarating na kami sa pinakamalapit na Market then may maliliit na tindahan sa labas.

Hindi kami nag hiwalay kase baka kung ano pang mangyare kaya mas pinili naming magsama sama nalang kesa mabawasan.

"Ayun oh mga seeds kuha muna kami ni Isha doon." sabi ni Arjay at itinuro ang isang store ng halaman. Lumapit muna kami sa katabing store butika yun syempre nanguha kami yung mga hindi expired.

Nanguha din kami ng kanya kanyang pangangailangan. Bawat isa samin dalawang sako then bags ang dala.

Nung nasa bandang gitna na kami ng Market mukhang wala naman Zombies kaya nag pahinga muna kami.

Pumasok kami sa isang clothing store may nakita akong dress kaya pumunta akong fitting room kasunod ko si Lim.

HMMM.

Bago ko pa ipakita kay Lim ang itusra ko hinalikan na niya ako agad.

"Ang ganda mo Love. Hmmm." hindi ako makasagot kase hinihingal ako sa halik niya para akong nalulunod at sabik sa bawat halik na ginagawa niya.

WORLD WAR Z (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon