Nang sumunod na araw, pinilit ni Ashley na pumunta ng site para tapusin ang ilang designs. Magtatanghalian na pero hindi parin sya lumalabas ng opisina, hanggang sa makatanggap sya ng tawag mula kay Jane.
"Hi! AC, Im sorry to disturb you. But this is urgent" nagaalalang sabi ni Jane
"What's that,Jane? May problema ba?"
"Katatawag lang ni Jordan, yung incharge sa Dubai office natin. Nagkaproblema sa isa sa malaki nating client."
"Sinong client to, Jane? Anong conflict?"
"Its the Seaview Residential, it happened that the Golden Scenery Residential have the some designs na ginawa natin for the Seaview"
"Ha? How does it happened? Hindi natin client ang Golden Scenery, how come the have our designs?"
"That's the biggest question, paano napunta ang designs natin sa kanila. The Golden Scenery turn over will happens next weekend."
Napabuntong hiningga si Ashley "Jane, booked me a flight. Aalis ako the day after tom. May kaylangan lang akong tapusin dito sa Site. Dadaan ako dyan mamaya sa office."
"Pasensya ka na, AC! I tried to settled this on my own, pero hindi ko nagawan ng paraan. Alam ko you're having a hard time din dyan"
"It's Ok, Jane. Salamat. I'll see you later" saka inend call ang tawag. Napapikit si Ashley sa sunod sunod na problem na naman nyang kinakaharap. Pinilit nyang tapusin ang mga dapat tapusin na designs para sa natitirang unit sa Alabang Site ng TRC. Hindi nya namalayan na it's already 7:00 pm ng gabi. Dinala nya ang designs office ni JM..
"Ida, is Martin in his office?"
"Hi! Miss Cruz. Wala si Mr. Tolentino. Nakamarriage leave na sya. You need anything?"
Natigilan si Ashley, nawala sa isip nya na sa isang araw na pala ang kasal nito. "Ahm, Ida can you present this to him nalang. I finished all the needed designs for the remaining 8 units. I just need to leave. Nasa loob din ng envelope ang.. ang resignation ko. I need to go back to Dubai, my office is facing a problem as of the moment. They need me there."
"But, Miss. Cruz hindi ka man lang ba magpapaalam kay Mr. Tolentino?"
"Susubukan ko nalang syang tawagin. Pasensya na Ida ah!"
"Sige Miss Cruz, I'll forward this to him"
"Salamat. I have to go!" Saka dali daling lumabas ng building at dumeretso sa sasakyan nyang nakapark, at nagdrive papunta sa office nila ni Jane.
Agad namang pinuntahan ni Ida si JM sa mansion ng mga Tolentino, para sa issue kay Ashley. "Im sorry,Mr. Tolentino I know that you're in your leave right now, but this is urgent."
"What is that, Ida?" Tanong ni JM habang nasa sala sila
Iniabot ni Ida ang envelope ng mga designs ni Ashley "That's the designs for the last remaining unit na kaylangan gawan ni Ms. Cruz"
Tinanggap ni JM at tiningnan isa isa ang designs "Wow! This are good, why too early ata?" Saka natigilan si JM ng mapansin ang nakatuping letter, saka dahan dahang binuksan at binasa. "What's this, Ida? Why she's giving this letter?" Nagaalalang tanong ni JM
BINABASA MO ANG
OUR PERFECT TIME
Romance"I finally understood what true love meant...love meant that you care for another person's happiness more than your own, no matter how painful the choices you face might be." - Nicholas Sparks