APL 6
Nakarating na kami sa barracks ng mga kaibigan ko. Sila ang mga malalakas na trup na nakalaban ko. Lahat sila nakatagal sa akin ng sampung minuto sa seryosong laban at kahit na natalo na sila tumatayo pa rin sila kaya naman masasabi kong pinakamalakas na sila.
“WHHHAAAA... Si Green!!” sigaw ni Emely. Sanay yan sa long range combat kahit mano mano long range pa rin dahil mahaba naman ang mga braso nya kahit puro muscles.
“Oi, tamo nga naman kasama nya din si Mr. Frost.” Sabi naman yan ni Cloe. Oo Cloe ang pangalan nya at baka mabigla kayo. T-Boom din yan na may six pack abs. Cup C ang bruha. Kakainis lang!
“Napadalaw ka Canteen Head.” Pabirong sabi ni Rhea sa akin. Naalala nyo siguro sya. Sya ang Platoon Leader namin.
“Kailangan ko ang Team para sa iang misyon. Yun ay ang escortan ang presedente. Payag si Admeral kaya magbihis na kayo.” Sabi ko sa kanila at walang tanong silang tumalikod at nagbihis.
“T-Teka..” Narinig kong sabi ni Jin at saka tumalikod.
“Bakit ka tumalikod? Nababstusan ka ba?” tanong ko pero piningot lang nya ako at pinatalikod din.
“Lalaki ka pa rin Lime at mali na panoorin silang magbihis magpaka Lalaki ka naman kahit hindi ka talga lalaki!” Woopss... Sapol ako doon ah. Di ko alam kung nahalata nya na ako. Pero tingin ko naman hindi pa dahil namumula sya ngayon. Nagba-blush. Hehehe cute nya. Mapakalalaki daw ako. Tsk. Double meaning. Kaka-asar, kahit hindi naman ako lalaki e sinunud ko na lang sya. (-_-) “I-Ikaw talaga para kang si Taiga Kagami sa totoong buhay.” Luh? San nanaman nya nakuha yan??
“Paano mo nasabi?” tanong ko habang patuloy sa paglampas sa amin ang mga nakabihis na babae. “Oi, bakit naka sibilyan kayo?” tanong ko pero tiningnan lang nila ako ng masama. Ngayon lang ba sila ulit nakapagsuot nyan? Kagabi kasi nakapang PNP trainee sila e. May naka cocktail dress sa kanila ngayon at may nakapang Bikers pa. Tss mga adik!
“Tunge mas komportable kami sa ganito.” Sabi ni Rhea na nakasuot ng pang Tomb raider. Yung white outfit. Bruha talaga. Nakakainggit ang cup D!! ( TT^TT )
Bumaling na lang ako kay Jin kaya mapatay ko pa itong mga babaeng nangingit sa akin. “Sooo? Paano mo nasabi na katulad ko si Taiga Kagami?” tanong ko ulit at bumalik yung paka blush nya.
“K-Kasi masyado kang cool at mukhanag walang pakialam sa lahat. Pero ang galing kasi nagagawa mo ang lahat kahit nasa utak mo pa lang para kang si Shikamaru. At kasing lakas mo naman si Naruto.” Sus, adik lang. Mahilig talaga sya sa anime kinumpara pa nya ako sa kanila. Kahihiya tuloy.
“Di ka na girl dahil sa mga sinabi nya.” Sabi ng isip ko. (T^T) How cruel!
BINABASA MO ANG
Ang Pagiging Lalaki
Teen FictionSi Lime Green Forrest. Sa kabila ng kanyang berdeng pangalan ay ang pagiging maginoo nya sa isang lalaki na noong umpisa ay misyon lang para sa kanya at hindi tunay na iniibig. Pero dahil sa pagiging "LIWANAG" ng lalaking iyon na nagngangalang Jin F...