APL- 9

80 4 0
                                    

APL 9

“Teka nga bansot. Nagmomoment pa kami ni Jin e.” Nakapout kong sabi. Syemay para kasi syang ata kaya ayan naging childish ako.

“Uh, *GULP* Lime, coach namin yan.” Nahihiyang sabi ni Jin.

Bumitaw ako kay Jin at tiningnan ko itong babae ng maayos. Tiningnan ko si Lime ng ‘Seryoso ka?’ Look at tumango lang naman sya pati na rin si Keith na nasa likod nya. Hindi pa nakakabalik ang tingin ko sa babae ay nahikit nya na ako at naiharap sa mukha nya.

“Hoy, kung gusto mo pang mabuhay ng kasama si Jin. Sundin mo ang inuutos ko. Dahil sila, napahirapan ko na kaya ganyan sila kabait sa akin. At kung tatanggi ka pa ibibigay ko si Jin Epalugs sa lalaking yun. *turo kay number 7* Ex nya yun at muntik na nyang rapin si Jin kaya kung ako sa’yo iganti mo ang Epalugs na ‘to at pumasok ka sa court!” sabi nya sa akin.

Lanya, mapapasabak pa ako sa ganitong laban, e wala naman akong hilig sa sport na ‘to!

“Sorry coach pero soccer goal keeper ako at hindi basketball player.” Sabi ko sa kanya pero hinagisan slash initsahan slash tinapunan ng Uniform nila. Blue and Black yun kaya naman medyo nagandahan ako.

(W/R: Padaan po saglit. Gusto ko sanang gawing Seirin style yung Uniform nila e pero naisip kong gawing blue yung black ng seirin tapos Black yung red at may white din sa parteng suutan ng kamay at ilang linning noon. Kaya pala may Wig dahil mahilig mag cosplay ang GEM at ginaya nila ang buhok ng first 5 ng Seirin noong first year sila. Yung panglima nilang meyembro ng hindi pa nakakasali si Lime ay kulay dilaw ang buhok kaya hinayaan na lang yun ni coach Rikko.)

“Uniform ba ito? Bakit may wig? Naman oh!” naisip ko na lang habang naka-poker face.

Wala, isinuot ko na lang kahit na nakasuot ako ng damit ko sa ilalim ayaw ko namang pagpyestahan ang katawan ko dito. Isa pa wala ng oras. Nagpunta na lang ako sa likod ng pinto nitong Gym para magpalit ng pambaba. Kakainins naman oh. Wala akong ganang maglaro nga ganito kabrutal na laro. Sigurado kasing may baldahan dito.

GOM vs. GEM. Naman oh!

“Okay let’s start!” sabi ni ‘COACH!!’ (-_-) Psshh..

Naglaro na sila. Syampre dahil nga ayaw ko at tinatamad talaga ako ayun, sila ang naglaro. Sabi lang ng magaling naming coach na napag-alaman kong Rikko din ang pangalan katulad sa KNB e mamaya daw akong second half. Tss... epal naman oh. Manunuod lang sana ako simpleng tao na magchi-cheer kay Jin! Hindi ko na ba pwedeng gawin yun sa pagkababae ko!!

Kakausapin ko talaga yung hinayupak kong head para dito!

“Oy tangkad. Pumasok ka na. Mukhang kanina pa nagiinit yung ex nya na makaharap ka kaya binabastos na nya si Jin Epalugs dun.” Napatingin ako sa court. Yung totoo, ilang minuto akong nakatulala para isipin ang pagpatay ko sa Head trainor ko? Kainis naman oh.

Agad na akong tumayo ng nakita kong ikini-kiskis nung epal ng number seven yung junior nya sa likuran ni Jin para madistract ito. Hindi naman sya kita nung referee kaya patuloy sya sa ginagawa nya.

Ang Pagiging LalakiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon