APL-23 Manhid ka

57 3 1
                                    

APL 23 Manhid ka.

-Parang di ko yata kaya

“Di mo ba alam na ma’y, nagmamahal sa’yong tunay. Ako. Oh wo ohh oh.

 Di mo ba naririnig? Sinisigaw ng puso ko, pangalan mo.

At kahit na anong gawin, binigay ko ng bitwin

Di pa rin napapansin ang puso kooooo..

Dahil Manhid ka! Manhid ka! Walang pakiramdam.

Oh babe Manhid ka! Manhid ka! Puro dedma ka na lang!

Bet na Bet pa naman kita, Laman din ako ng tyan.

Shunga ka ba talaga o manhid ka?!~”

Sino ba yung kumakanta? Bakit parang feel na feel noong gaga?!

Binuksan ko ang mga mata ko at sinubukan kong iadjust sa liwanag at ng magawa ko na ay nakita ko ang isang puting kurtina at puting kisame. “Nasaan na ba ako?” tanong ko sa isip ko.

Dahan-dahan kong binuksan ang kurtina at nakit ko yung kumakanta. Isang babae na hindi naman naka-uniform kulay green ang buhok nya. Tss... Nabuhusan ata ito ng pintura e. Ano naman kayang ginagawa nya dito.

“Uhhmm..”

“AHHHHH!!!!” sigaw nya.

Abay ay may pagka-adik din pala ito e. Basta-basta na lang tumitili.

“Tsss... ang ingay mo naman miss.” Sabi ko na lang at naglakad papunta sa pintuan nitong clinic.

“Wait don’t leave!” sigaw nanaman nya. Nakalulon ba ito ng Mega phone?!!

“Nakaka-tanga ka ah!! Sinong hindi lalayas kapag ganyan kalakas ang boses mo ha!!!” Sigaw ko sa Gaga. Bwisit nw yun. Nakakaloko ah.

“That’s why I don’t want you leave. I’ll be alone again.” Malungkot na sabi nya.

“Fine, asan pala ako. Ito nga ba yung clinic ng school at pwede bang managalog ka. Nasa Pilipinas ka noh.”

“Yes you are and.... I’m Sorry I can’t I can only understand your language but I can’t said a word like it.” Nakayukong sabi nya. Di ko na lang sya tinanong at naupo na lang ako.

“Tara sa labas.” Pagyaya(Akit) ko sa kanya.

“But--” wika nya pero agad ko syang pinutol sa famous line nila. Hehehe.. Nabasa ko lang ito sa isang librong tagalog e. Yung may Mafia. Hehehe..

“NO BUTS Young Lady!” sabi ko at nauna na akong maglakad palabas ng clinic.

Ang Pagiging LalakiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon