APL-33 Wind

34 3 0
                                    

APL 33-(WIND) I can Wait Forever

-Plan

-Jin’s PoV

_Byarnes

Ito na ang tamang oras para plano namin. Kasama ko ang buong armforce of the Phillipines. De joke lang. Sa mga naguguluhan po dyan sa nasa itaas at inaakalang ako si Jin, Sorry po. Display lang po yan ni Ms. Writter.

So mabalik po tayo. Kasama kong muli ang troop, si Papa, ang Head Trainor ko, si Admeral Conrad Suarez at ang presidente.

“So kailangan naming pagcosplay? Hihihi..” tuwang-tuwang sabi ng presidente habang naghahanap sa laptop nya ng pwedeng i-cosplay. “Natsu Dragniel kaya?”

“Di Bagay!” sabi ni Admeral Conrad.

“He! Ikaw nga e mas hindi bagay ang Shikamaru! Mas bagay sayo ang Vigita o Gajil!” Sabi ng presidente na parang gustong-gutong ipanalo ang laban.

“O kaya naman Sai ng Naruto.” Komento ni Papa.

“Mali!! Si Korugane ng Tsubasa Chronicles!!” Fangirl mode si Head Trainor. Nagbabata ang mga matatanda.

“Teka nga! Wala namang akong sinabing magcocosplay kayo e. Magsusuot lang kayo ng kakaiba pero dapat magmukha pa rin kayong tao!” singit ko bago pa sila magisip ng kung anu-ano.

“Tss.. Ganoon din yun Forrest.” Nagcross arms si Head Trainor.

“Woah! Si Head Trainor marunong palang mag-b!ching around?!” Pumitik pa talaga ako ng daliri para patunugin iyon at ginaya o yung way ng mga gays kapag sinabi sabi yung ganoon. Mostly Laffaet of true blood in HBO. Hehehe..

Inangasan at tinaasan lang ako ng kilay ni Head Trainor tapos sumeryoso na sila. Sa wakas.

“Ang gusto ko lang pong sabihin ay kailangan po kayong magsuot ng hindi masyadong army like or precidency like.” Nakatingin ako kina Head trainor ng sabihin ko yung army like tapos lumipat ang tingin ko kay Mr. President ng sabihin ko yung precedency like. “Sa ganoong paraan po ay magagawan natin ng paraan yung mga nagbabalak ng masama kay Jin. Yun lang po.”

“Naiintindihan namin Lime. Pero sigurado ka bang sa play lang nyo sila susugod at hindi sa ibang play?” tanong agad ni Admeral Conrad.

Tiningnan ko si Rhea at sya na ang nagpaliwanag sa kanila.

“Noon pong nanghingi kami ng admission para sa special mission namin para kay Lime nakakita po kami ng mga kahina-hinalang tao na sa pagkakaalam namin nina Lime ay myembro ng abusayaf. Nakumpirma namin iyon sa tulong ng thecnologist na kagrupo ni Lime sa school na si Mark kasama noong partner nyang babae noong araw na iyon. Kahapon to be exact. Binantayan nila ang magkapatid na Frost at hindi lamang nila ginalaw ang dalawa dahil hindi nila alam kung sino ang tagapagmana ng kompanya ng Frost Industries. Pero dahil sa palaging pagsama ng mga adik na basketball player na syang kasosyo ng Frost Industries nalaman nilang si Jin Frost ang tagapagmana at hindi ang dati na nilang sinusubaybayan na si Jack Frost.” Mahabang paliwanang ni Rhea. Napakuom naman ang kamay ng presidente dahil sa narinig niya.

Ang Pagiging LalakiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon