-Alo...chị..mẹ em muốn mời chị đến ăn cơm để cám ơn.
-ờ..tôi biết rồi.tôi sẽ tới.
Hạ Vi mệt mỏi bất máy rồi trả lời Hi Chi vội vài từ rồi cúp máy nhanh. Hi Chi nghe giọng của Hạ Vi tâm trạng cũng chẳng vui nỗi. Nhưng cô nào biết chuyện mẹ cô sắp làm đâu. Một lúc sau Hạ Vi cũng lái xe tới mang theo một giỏ trái cây.
-Cháu chào dì...Cháu đi trên dường thấy trái cây ngon quá nên mua một ít đến mọi người cùng ăn ạ.
Hạ Vi vừa bước vào nhà thấy mẹ Hi Chi đang bưng những dĩa thức ăn trên tay ra bàn nên cũng giả bộ tươi cười chào hỏi
-Tới ăn cơm là được rồi. Quà cáp chi cho tốn kém vậy con.Mau vào đây đi...sắp xong rồi.
Mẹ Hi Chi cũng vẫn bình thản tươi cười nói chuyện với Hạ Vi như không có gì. Hi Chi đứng nhìn hai người mà lòng bất an khó tả. Mặt cô lúc nào cũng căng như dây đàn mà không dãn ra nỗi một chút.
Cả ba cũng ngồi vào bàn ăn bình thường nhưng Hạ Vi tâm thì vừa không vui vừa lo lắng. Ăn một lúc rồi mà vẫn chưa ai nói gì cả làm không khí nặng nề hơn bao giờ.
-Hạ Vi này...trông con xinh vậy, con có người yêu chưa?
Mẹ Hi Chi bất ngờ hỏi vào trọng tâm làm Hạ Vi đang cúi ăn cũng muốn nghẹn đi. Hi Chi nghe cũng ho sặc sụa thức ăn trong miệng ra. Nó bối rồi trả lời bà :
-Dạ...dạ rồi ạ...
-( Hai đứa này rõ ràng bất thường. Để mình xem có phải như mình nghi không ?) đấy... con thấy bạn con không? người ta có người yêu hết rồi mà con vẫn chưa chịu yêu ai là sao?
thấy Hạ Vi trả lời mà mắt lại nhìn Hi Chi. Bà lại nheo mày càng nghi ngờ mối quan hệ của họ hơn. Nhưng bà vẫn giấu đi cảm xúc tiếp tục giả bộ không biết gì quay qua trách móc Hi Chi. Hi chi đang ăn nghe bà trách mắng chuyện có người yêu liền run rẫy ngước lên nhìn bà.
-Mẹ...con không muốn
Hi Chi nhìn Hạ Vi nảy giờ mà tâm cũng bi thương.Cô vẫn muốn che giấu chuyện đó đi nên giả bộ diễn trước mặt bà. Cô nhìn mẹ mình mà nhăn nhó khó chịu.
-Đợi con yêu là chắc mẹ già luôn qúa. Mẹ có bà bạn con trai bà ấy lớn hơn con có vài tuổi thôi mà đã rất thành đạt rồi. Mẹ hẹn ngày mai cho con đi xem mắt rồi đó.
Bà liền tung chiêu nghe tới đây Hi chi đang ăn cũng làm rớt đũa xuống nền. Cô lúng túng khom xuống lụm lại. ngay lúc này thì Hạ Vi không nhịn nổi nữa rồi.
-KHÔNG ĐƯỢC ĐÂU Ạ
Hạ Vi nghe bà sắp xếp xem mắt cho Hi chi nên liền không khống chế kích động lớn tiếng phản đối.
-( Rõ ràng quá rồi ) Con sao vậy Hạ Vi...sao con kích động vậy?
-Con...Hi Chi...xin lỗi...
Hạ Vi quay mặt sang nhìn Hi Chi ánh mắt buồn bã. Có lẽ nó biết điều mình sắp làm sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống hiện tại của hai người . Nhưng nó luôn muốn mọi chuyện rõ ràng. Nó không muốn chỉ ở trong bóng tối mà yêu cô.
-Dì...con không muốn là tuổi con cháu mà nói dối bậc tiền bối. Con thích Hi Chi...chúng con quen nhau.Con biết dì sẽ rất sóc nhưng con không muốn Hi Chi phải khó xử. Con xin lỗi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT) (Tự Viết ) Nhỏ Cùng Bàn!!! Em Yêu Chị
Любовные романыKhúc Hi Chi: (18 tuổi ) tính tình dễ gần, dịu dàng, thông minh.Sinh viên ĐH MK Trương Hạ Vi: (19 tuổi ) là 1 phú nhị đại. Nhị tiểu thư Trương gia. Tính tình lãnh đạm, ít nói.Nhưng bên trong thật ra là 1 tiểu quỷ.Sinh viên ĐH MK. Hai oan gia gặp nhau...