2. Summer

1.2K 55 20
                                    

Bên ngoài Chaldea mỗi năm phân thành hai mùa: mùa đông và mùa hạ. Tuy nhiên mùa đông chiếm hầu hết thời gian, còn mùa hạ chỉ vẻn vẹn đúng một tháng.

Và bây giờ, mùa hạ đã tới với Chaldea.

Tất nhiên, đối với đám người quen với cái lạnh đã lâu như Chaldea này mà nói, nắng nóng đúng là cực hình. Điều hoà và quạt được bật hoạt động hết công suất, nhưng vẫn không xua được hoàn toàn cái nóng. Kem và đá bào đã trở thành hai món ăn vặt phổ biến trong tháng này, có lúc số lượng người ăn nhiều quá làm nhà bếp hết sạch. Các Servant cũng phải cởi bộ trang phục chiến đấu ra nếu không muốn bị nóng chết.

Ritsuka Fujimaru ngồi trong phòng khách, lim dim mắt hưởng thụ vị ngon của món đá bào rưới siro nho, bên cạnh là tổ Archer và Asassin. Cô quay sang nhìn mọi người, chợt nhận ra rằng vẫn còn có một số người vẫn mặc trang phục mặc định của mình. Vẫn còn bình tĩnh ăn mặc thế này, hẳn là bởi vì đã có khí lạnh từ điều hoà đi.

Ăn một muỗng đá bào, trong đầu Ritsuka bỗng loé lên ý nghĩ. Nếu mà Chaldea mất điện, không biết bọn họ sẽ phản ứng thế nào nhỉ?

Loại ác độc suy nghĩ này cũng chỉ là thoáng qua, đột nhiên, trước mắt hiện ra một màn hình sáng.

[Nhiệm vụ phụ: Ở Chaldea tổ chức một buổi chơi thủy, yêu cầu có từ hai mươi Servant gia nhập. Phần thưởng: 3 Saint Quartz]

[Đồng ý] [Từ chối]

Vừa đưa vào miệng một muỗng đá bào Ritsuka lập tức phun ra, bị sặc đến ho kịch liệt.

"Không sao chứ, đang yên đang lành sao đột nhiên bị sặc?" Kotarou cầm bát đá bào đặt lên bàn, vỗ vỗ lưng cô cho thuận khí, lo lắng hỏi.

"Master." Atalanta đến gần nâng mặt cô lên lau đi chỗ nước bẩn vương trên mặt, bộ dáng so với chăm sóc hài tử không khác nhau là bao.

"Cảm ơn, có điều..." Ritsuka đỏ mặt "Ta không phải hài tử a." Vậy nên không cần đối với ta làm loại hành động này.

Atalanta nghe lời cô nói, nhìn cô chằm chằm tầm một hai phút, sau đó nâng tay xoa đầu cô, làm mái đầu cam xù hết lên.

"Đứa ngốc." Nàng cười khẽ ra tiếng, trong mắt tất cả đều là sủng nịnh và bất đắc dĩ.

Ritsuka bĩu môi, nhưng cũng không phản kháng. Chợt nhớ ra còn có nhiệm vụ, cô tạm biệt mọi người rồi đến phòng điều khiển chính. Cô cười nói lời xin chào với những người trong phòng, rồi đi đến bật mic lên nói:

"Còn mấy ngày nữa, mùa hạ liền kết thúc. Chờ một ngày mặt trời không còn chiếu gay gắt nữa, chúng ta sẽ làm một buổi chơi thủy. Mọi người nghĩ thế nào? Hãy ghi ý kiến của mình ra giấy, nộp cho Emiya. Hạn là tối nay."

Thở ra một hơi, Ritsuka tắt mic, sau đó đi ra xử lí số giấy tờ.

Về phần Servant, mọi người đều rất phấn khích, mặc dù trước cũng có Event mùa hè rồi nhưng lúc đó chỉ có một số Servant được đi. Mà lần này là tất cả mọi người đó, bảo sao không phấn khích cho được.

[FGO] MastersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ