6. Little Ritsuka (2)

813 42 17
                                    

Plot: Một ngày đẹp trời nào đó, Master biến thành một đứa nhỏ 3 tuổi, chúng Servant quyết định chăm sóc bé cho đến khi biến trở lại.

———

1. Ăn cơm

Bữa tối đầu tiên của Master 3 tuổi là phần cơm đặc biệt cho trẻ em của Emiya.

Theo kết quả bốc thăm, trợ giúp Master ăn cơm lần này là Cu Chulain [Caster]. Mặc dù ở Chaldea độ tin cậy của anh cũng khá cao, vẫn có một số phần tử không an tâm, đòi giám sát anh đút cơm cho Master.

Và thần kì (nhọ) làm sao, người giám sát Cu Chulain là Scathach.

Cu Chulain [Caster] đối với kết quả này chỉ có thể cười gượng, trong lòng không khỏi lo lắng cho mạng sống của mình.

May thay, Ritsuka là một cô bé cực kì ngoan, quá trình đút cơm cực kì thuận lợi. Cho đến khi ăn bát canh rau, tính cứng đầu trẻ con của cô bé bắt đầu bộc lộ ra.

"Ritsuka - chan, nào, ăn một muỗng thôi."

Cô bé ngậm chặt miệng, biểu đạt chính mình không muốn ăn.

Đối mặt với một Ritsuka cho dù hống thế nào cũng không chịu ăn một miếng canh, Cu Chulain [Caster] cảm thấy bất lực vô cùng. Đột nhiên một ý tưởng vụt qua, anh cười đắc ý, lần này chắc chắn có thể khiến tiểu Master ăn.

"Master, đằng trước B là chữ gì?"

"A?"

Nhân lúc tiểu Master mở miệng, Cu Chulain [Caster] tay mắt lanh lẹ, nhanh chóng đút một muỗng canh, Ritsuka bị sặc ho đến phì nộn khuôn mặt nhỏ đều đỏ bừng.

Scathach tiến lên giúp tiểu Master nhuận khí, sau đó quay lại đối mặt với đồ đệ ngu ngốc, tay lăm le cây thương đỏ.

"Từ từ sư phụ, ngài nghe ta giải thích đã. Không cần phóng bảo cụ! Không cần!"

Đáp lại Cu Chulain [Caster] chỉ là tiếng Scathach cởi bỏ bảo cụ

"Đâm mạnh, xuyên thấu! Gae Bolg!"

"Uy, sư phụ ngài bảo cụ lời kịch cũng quá ngắn đi!!!"

2.

Ăn xong thì làm gì? Đương nhiên là chơi rồi (*'ω`*)

Tiểu Ritsuka nằm bò trên sàn vẽ, miệng ngâm nga giai điệu mới học với Mozart.

"Master, em đang vẽ cái gì vậy?" Nitocris ngồi xuống bên cạnh Ritsuka, mỉm cười hỏi.

"Chị Nitocis, em đang vẽ Hìn Vương đó." Bé quay lại cười tươi.

"Hể, vậy sao?" Nitocris nhìn bức tranh bé vẽ "Trông đáng yêu lắm."

"Hì, em cảm ơn."

Gilgamesh [Caster] tình cờ đi ngang qua, nghe xong cuộc trò chuyện có chút tò mò qua xem thử. Tuy nét vẽ non nớt nhưng cũng có thể nhìn ra bức tranh vẽ một Gilgamesh chibi cầm rìu.

"Phư, mặc dù ta không muốn thừa nhận nhưng nó đáng yêu thật. Tiểu tạp chủng, có thể tặng nó cho ta chứ?"

"Ưm. Dù sao vẽ xong em cũng định mang đi tặng ngài mà." Bé cười.

Sau đó bức tranh đã được thu vào Kho Báu Đế Vương của Hiền Vương.

Mashuu nhìn Hiền Vương vẻ mặt vui sướng đi làm việc tiếp, đến bên cạnh Ritsuka bĩu môi nói.

"Senpai, em cũng muốn..."

"Ừm, sẽ vẽ cả Machu nữa."

Mashuu cười nhẹ, đưa tay lên xoa mái tóc mềm màu ấm của Ritsuka.

"Cảm ơn chị, Senpai."

[FGO] MastersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ