Vài ngày sau, đoàn sứ giả và Cổ Hoành đã đến Tử Cấm Thành, lần này cầu hoà, Cổ Hoành tốn không ít tâm sức chuẩn bị, ông ta không chỉ dâng lễ vật mà còn dâng đứa con gái xinh đẹp nhất của mình cho Càn Long để lấy lòng hắn.
Hoằng Lịch chiêu đãi hắn cũng không quá sơ sài mà cũng không hoành tráng, bày biện, lễ nghi đúng với nghĩa tôi tớ. Cổ Hoành trong lòng tất nhiên rất tức giận nhưng ngoài mặt vẫn trưng ra nụ cười hào sảng.
Phó Hằng thì không hứng thú với những trò giả tạo này hắn nâng ly xã giao rồi ngồi một chỗ quan sát cái người mặc lễ phục dân tộc đang ỉu xìu một góc.
Bộ y phục đó nàng mặc rất đẹp tiếc là bị khăn voan mỏng che khuất nửa khuân mặt. Từ đầu đến cuối nàng ấy chẳng buồn ngước lên nhìn ai, mà nơi này đúng thật rất nhàm chán Anh Lạc không thích cũng không có gì lạ.
Nàng công chúa Cổ Mạn Mạn cũng không chịu được sự ngột ngạt nơi này bèn xin phép Càn Long để nàng và Anh Lạc ra ngoài đi dạo.
Phó Hằng cũng nhân luôn cơ hội này nói với Hoằng Lịch "hoàng thượng, vi thần có chuyện cầu xin... "
"Khanh nói đi, đại công lần này ta chưa ban thưởng cho khanh" Hoằng Lịch sảng khoái cười lớn, hoàng hậu ngồi bên cạnh cũng khẽ cười, các phi tần cấp bậc cao ở hậu cung ở đây cũng lấy khăn che miệng.
" Thần từ lần gặp đầu tiên đã ái mộ quận chúa của Cổ vương, xin hoàng thượng tác thành " Phó Hằng chắp hai tay cuối người.
"Nghe nói ngươi vừa nhận một nghĩa nữ rất thông minh và thông thạo y dược, Phó Hằng nhắc đến có phải nàng ta??" Hoằng Lịch quay sang Cổ Hoành hỏi.
"Bẩm hoàng thượng, chính là nàng ấy" Cổ Hoành cuối đầu.
Một người như vậy rất xứng với Phó Hằng " Phú Sát Phó Hằng lập được công lớn nay truy phong danh hiệu Nhất đẳng trung dũng công, ban mũ đính bảo thạch, trẫm ban hôn cho khanh với quận chúa Cổ Anh Lạc nửa tháng sau cử hành hôn lễ"
"Tạ ơn hoàng thượng " Phó Hằng quỳ gối hành lễ.
Hoàng hậu rất vui mừng đệ đệ nàng cuối cùng cũng bỏ được gánh nặng trong lòng, từ bỏ được Anh Lạc đi tìm hạnh phúc của mình.
Thuần phi chỉ biết cười khổ nâng ly uống cạn, đây là điều nàng mong muốn nhất chẳng phải sao? buồn gì chứ? đau lòng gì chứ??? Nực cười, nàng tự giễu bản thân mình.
-------------------------------------
Trong ngự hoa Viên..."Mạn Mạn, cô chấp nhận làm phi tần của tên hoàng đế lắm vợ đó sao? "
"Nếu ta không muốn thì có thể không làm sao?" Cổ Mạn Mạn cười khổ, "Anh Vũ à không ta nên gọi cô là Anh Lạc, Anh Lạc phụ vương ta phong cô làm quận chúa chắc chắn có mục đích riêng ta khuyên cô nên cẩn thận"
"Cô yên tâm, ta tự biết nên làm gì mà. Không biết chúng ta sẽ ở đây bao lâu? " có đủ thời gian để nàng điều tra không?
"Ngày mai, cha ta và bọn họ sẽ ra về, chỉ còn ta ở nơi này..." Cổ Mạn Mạn có chút buồn tủi, lại nhiều hơn là thất vọng cha nàng nhẫn tâm đem nàng tặng cho người khác đổi lấy lợi ích, sắp tới nàng sẽ phải một thân một mình chống chọi trong cái hậu cung đầy rẫy cạm bẫy, mưu mô đen tối này.
"Mạn Mạn, cô không phải buồn ta sẽ nghĩ cách ở lại đây cùng cô, dù sao ta cũng có việc cần làm ở đây "
"Nếu có thể như vậy thì thật tốt" Cổ Mạn Mạn cười dịu dàng, ôn nhu như nước.
Trở lại chính điện thì mọi người cáo biệt hoàng đế chuẩn bị ngày mai xuất phát trở về Tây Bắc.
Trên đường đi, Cổ Hoành nhắc nhở Anh Lạc, nàng không cần về cùng họ, sau này cô sẽ ở phủ Phú Sát, vài ngày nữa họ sẽ dùng vài nghi thức đón cô về đó.
Ngụy Anh Lạc không có thắc mắc gì, nàng nghĩ có lẽ do bản thân là quận chúa nên họ mới dùng nghi lễ đón nàng đến phủ, nàng cũng đỡ tốn công nghĩ cách ở lại đây.
-----------------------------------
Nửa tháng sau, màu đỏ của hỉ sự tràn ngập Phú Sát phủ, Phó Hằng mặt vô cùng rạng rỡ, chàng lại càng anh tuấn hơn trong bộ hỉ phục, Phó Hằng mỉm cười cưỡi bạch mã đưa kiệu hoa đi rước nương tử của hắn.Anh Lạc ta từng nói sẽ chờ nàng buông bỏ tất cả hận thù, cam tâm tình nguyện bên cạnh ta, lúc đó Phó Hằng ta sẽ dùng kiệu tám người khiêng đón nàng về phủ. Tuy ta không đợi được ngày nàng tự nguyện nhưng nàng biết không ta đã đợi nàng trong đau khổ, tuyệt vọng, ta không thể bỏ lỡ cơ hội lần này nếu không ta sợ sẽ có thể lại mất nàng thêm lần nữa...Anh Lạc ta yêu nàng...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diên Hi Công Lược] Phó Hằng×Anh Lạc
RomanceTruyện này tôi viết lại theo sở thích và mong muốn riêng của tôi, sẽ cố một số thay đổi không giống như diên hi trên phim nên Mn ai cảm thấy đọc được thì ủng hộ còn nếu bạn không thích có thể k đọc nữa. Đừng dùng từ ngữ đả kích tg nha =)) Dưới đây l...