Ngụy Anh Lạc ngồi một mình trên tấm ván bắt ra sông, nàng ngẩn ngơ suy nghĩ về điều mình nhớ lại chút ít đó.
Người nam nhân đó là ai? Tại sao nàng lại đâm hắn? Mà khuôn mặt đó nàng không thể nhớ rõ. Ông trời ơi! Người là đang trêu chọc ta sao?
Thẩm Phong đi từ xa đến ngồi cạnh Anh Lạc nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách với nàng.
"Ngươi muốn biết người đó là ai không? ""Ngươi thử nói xem ta có muốn hay không? " nàng bó tay hắn mất thôi, hỏi một câu không cần hỏi cũng có câu trả lời.
"Ta sẽ nói cho ngươi biết... Hắn là Phú Sát Phó Hằng " hắn chậm rãi nói từng chữ một.
Từ đầu đến cuối Thẩm Phong chưa hề nhìn Anh Lạc nhưng hắn đều biết được suy nghĩ của nàng. Hắn sẽ không kể cho nàng về Phó Hằng, cũng như những chuyện hắn biết cho Anh Lạc xem như đó là một sự trừng phạt, vì nàng nên đại ca nhị ca mới chết thảm như thế.
"Hắn là ai? Ta với hắn là cái gì? Chúng ta có liên quan gì với nhau? " Anh Lạc càng thêm bức bối khi Thẩm Phong nghe xong vẫn im lặng không nói gì.
Anh Lạc nhanh chóng thay đổi cảm xúc. "Ếy, hôm nay, ngươi có vẻ nói hơi nhiều nhỉ, không còn khuyết tật miệng nữa à" Anh Lạc cười phá lên."Ta sẽ rời khỏi đây, ta còn việc cần phải làm" đúng vậy, hắn phải đi báo thù.
"Vậy được ta sẽ đi cùng ngươi, khi nào đi được? "
"ba ngày nữa"
"Được, ngươi nên chào a di một tiếng" Anh Lạc đứng lên đi vào để Thẩm Phong ngồi lại một mình chìm vào thế giới của riêng hắn.
----------------------------
Ngoài chiến trường, Phó Hằng dũng mãnh công phá địch, với mưu trí và chiến lược cao minh, Phó Hằng cùng đại quân khiến bọn chúng bại trận thảm hại rút lui. Đáng tiếc để tên tướng quân Cổ Mặc Thương trốn thoát nếu không sẽ có thể khiến địch đầu hàng.
Doanh trại Mãn Thanh...
"Phú Sát đại nhân, trận này bọn chúng thua thảm, trận sau chúng ta thắng chắc rồi " Một thống lĩnh lên tiếng xu nịnh. Một vài người cùng hùa theo.
Phó Hằng lạnh lùng liếc hắn:"Đánh trận không phải dựa vào cái miệng ninh hót , và quan trọng là không chủ quan khinh địch, những lời ngươi nói đủ tư cách làm thống lĩnh một quân sao?"
"Đại nhân ta sai rồi, ta không nên khinh thường quân địch" tên thống lĩnh vội vàng quỳ rạp xuống cuối đầu xin lỗi rối rít.
"Tất cả lui xuống nghỉ ngơi đi, hôm sau sẽ bàn kế sách mới dẹp loạn tất cả" Phó Hằng phất tay bỏ đi.
------------------------------
Thẩm Phong và Anh Lạc đã rời đi được một ngày một đêm. Lúc từ biệt, Anh Lạc có chút không nỡ để Mộc Vân ở lại đó một mình nhưng nàng cũng chẳng thể mang Mộc Vân đi cùng, đành cố gắng mỉm cười thật tươi mà tạm biệt Mộc Vân.Anh Lạc lại thấy cảm giác từ biệt này thật quen, trái tim nàng bỗng nhói, có lẫn sự đau lòng. Quá khứ nàng cũng đã từng từ biệt ai đó mà mình rất yêu thương sao?
Hai người dừng chân tại một quán trọ để tá túc qua ngày hôm sau và cũng có nơi để bàn bạc.
"Anh Lạc vài ngày tới ta phải đi tìm một người rất quan trọng, vì vậy ta nhắc ngươi, ngươi nên ở tại đây chờ chúng ta quay lại hiểu không? " Thẩm Phong nói xong cũng không đợi Anh Lạc mời mà tự mình ngồi uống tách trà, chờ nàng trả lời.
"Được, cứ như ngươi nói đi " Anh Lạc đuổi khách đẩy hắn tống ra ngoài.
Con nha đầu này dễ đồng ý vậy sao, lúc ta đi còn một hai nhất quyết đi theo, khi ta tính bỏ đi một mình còn bày kế hại người làm ta không lết đi được phải đúng ngày xuất hành mới chịu đưa thuốc giải.
Thẩm Phong nhớ lại một ngày kinh khủng đó làm hắn phát run, mà cũng muốn nghĩ đến, hắn quay về sắp xếp hành lý ngày mai lên đường.
Sáng sớm hôm sau.....
Thẩm Phong phi ngựa rời đi không để lại một lời nào. Khoảng một lúc sau, Anh Lạc cũng xuất hiện cưỡi ngựa truy theo. Chạy hơn hai canh giờ mà chẳng thấy bóng dáng Thẩm Phong, Anh Lạc bị lạc mất đường đi. Trong lúc tìm đường ra nàng lại thấy một thi thể nằm ở trong rừng cây.Ngụy Anh Lạc kiểm tra mạch tượng thấy còn thở nàng đi hái một số thảo dược trị những vết thương ngoài da cho hắn. Cả một buổi chiều nàng phải tìm nguồn nước, củi và một ít đồ có thể ăn được. Chăm cho tên bệnh nhân xong cũng làm nàng mệt lã, nàng tựa người vào gốc cây chợp mắt thì chợt thấy trời thật đẹp.
Bầu trời đêm nay thật nhiều sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diên Hi Công Lược] Phó Hằng×Anh Lạc
RomanceTruyện này tôi viết lại theo sở thích và mong muốn riêng của tôi, sẽ cố một số thay đổi không giống như diên hi trên phim nên Mn ai cảm thấy đọc được thì ủng hộ còn nếu bạn không thích có thể k đọc nữa. Đừng dùng từ ngữ đả kích tg nha =)) Dưới đây l...