chương 16

657 41 1
                                    

Ngày hôm sau Phó Hằng đưa Anh Lạc vào cung, lần này không để nàng mặc Thanh phục nữa mà mặc y phục Tây Cương có kèm khăn voan lụa che mặt, như vậy chàng mới an tâm để nàng đi.
Có tỷ tỷ trong cung biết nàng sẽ bảo hộ nàng giúp hắn, hắn cũng an tâm phần nào.

Phó Hằng gọi Thẩm Phong đến, tiếp tục bàn vài việc, chàng thấy Thẩm Phong tuy chỉ mới hai mấy tuổi nhưng đúng là rất có năng lực, làm việc rất tốt, trầm ổn, quyết đoán giải quyết ổn thỏa công việc.

"Thẩm huynh chuyện ta nhờ huynh điều tra giúp đã có kết quả chưa? "

"Tổ chức đó thật khó tìm, nhưng mảnh ngọc thì có chút ít tin tức... "

---------------------------------------------

Trong Trường Xuân cung có một người đang bận rộn chuẩn bị thảo dược mà chạy đi chạy lại đến toát mồ hôi.

"Anh Lạc, muội không cần vất vả vậy cần thứ gì ta sẽ sai người đến thái y viện lấy" Hoàng hậu ngồi một chỗ cũng thấy mệt mà nàng cứ chạy như vậy sao mà chịu được.

"Vậy phiền tỷ rồi! " sao người không nói sớm một chút làm ta mệt đứt hơi.

Anh Lạc viết ra một loạt thuốc còn thiếu rồi đưa cho cung nữ đi lấy. Trên đường đi hai cung nữ nói chuyện với nhau về nàng.

"Hổ Phách, thiếu phu nhân ấy tên Anh Lạc đó, có khi nào là Anh Lạc tỷ tỷ không? "

"Mã não, cô ngốc vừa thôi, chẳng lẽ ai tên Anh Lạc cũng là Ngụy Anh Lạc đó à, người đó là quận chúa Tây Cương còn cô ta chỉ là cung nữ thấp hèn mà thôi với lại cũng chết lâu rồi không phải sao? " Hổ Phách bĩu môi.

"Hổ Phách, chúng ta cũng là cung nữ, cô nói như thế thật khó nghe" Mã Não quay qua đi tiếp, hai người họ cũng không nói gì nữa.

------------------------------------------

Nhĩ Tình đứng bên cạnh hoàng hậu có chút kích động, nàng nhìn Anh Lạc, chiếc khăn tay như bị vò nát. Có phải mọi thứ đang như nàng nghĩ, cô ta chính là Ngụy Anh Lạc mạng lớn không chết còn trở về giành Phó Hằng với nàng.

"Nhĩ Tình, cô bị gì vậy? Không khoẻ chỗ nào sao? "Minh Ngọc lay nhẹ vai Nhĩ Tình, nàng cảm thấy Nhĩ Tình có gì đó là lạ nhưng nàng không biết là lạ điểm nào.

"Ta không sao, chỉ là ngưỡng mộ Phú Sát thiếu phu nhân thôi "Nhĩ Tình nặng ra một nụ cười miễn cưỡng, Minh Ngọc đi lấy trà Nhĩ Tình cũng thay đổi sắc mặt, cô nhất định sẽ tra rõ nàng ta là ai? Sau lớp khăn che đó có phải Ngụy Anh Lạc hay không nàng sẽ tra cho bằng được.

---------------------------
Hổ Phách Mã Não đem thuốc về, Anh Lạc bắt tay vào làm. Nàng đã chuẩn bị một cái thùng tắm, chứa sẵn nước sôi thật lớn, sau đó bỏ các vị thuốc vào ngâm, khi nước còn độ nóng vừa đủ, thuốc cũng đạt yêu cầu thì để hoàng hậu ngâm mình trong đó một canh giờ, bản thân Anh Lạc thì túc trực một bênh.

Thực ra cách này chỉ giúp hoàng hậu thanh tẩy độc tố trong cơ thể do các di chứng để lại sau sinh con và thư thái đầu óc không có tác dụng làm đôi chân đi lại bình thường, muốn chân đi được thì phải tập đi, nhưng ý chí hoàng hậu không nhiều nàng phải làm vậy hoàng hậu mới tự nhận ra mà vực dậy bản thân.

"Tỷ, người thấy thế nào rồi? " Anh Lạc thêm vào vài lá thuốc.

"Thoải mái hơn rất nhiều, cơ thể nhẹ bẫng thật thư thái " hoàng hậu nhắm nghiền hai mắt thư giãn.

"Vậy là thuốc có chút tác dụng, lát nữa ta sẽ tập đi cùng người như vậy sẽ nhanh hồi phục hơn"

"Đa tạ muội, Anh Lạc" hoàng hậu cười thật dịu dàng cũng thật ấm áp.

Anh Lạc vỗ vỗ cánh tay đang cầm tay mình như trả lời, nàng là một đại phu cứu người được thì sẽ cứu thôi. Lương y như từ mẫu.

Hoàng thượng giá đáo!

Trên dưới Trường Xuân cung quỳ gối hành lễ .
"Nghe nói phúc tấn của Phó Hằng đang chữa trị cho hoàng hậu "

"Bẩm hoàng thượng đúng vậy ạ, hoàng hậu và Phú Sát thiếu phu nhân đang bên trong". Nhĩ Tình nói.

"Ta vào xem sao, các ngươi cứ ở lại đây" hoàng thượng bước vào trong điện, hoàng hậu bên trong cũng hoảng loạn ngộ nhỡ  bị hoàng thượng phát hiện thì Anh Lạc khó qua ải sinh tử lần này mà nàng cũng sẽ có lỗi với Phó Hằng, phải làm sao đây?



[Diên Hi Công Lược] Phó Hằng×Anh Lạc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ