☆, Edit: Thảo Lê
Bạch Nhạc đi rồi, Tịch Tổ Lâm lúc này mới tiến vào, lại hơi sửng sốt một chút, bởi vì hắn phát hiện biểu tình Tịch Đăng có chút kỳ quái.
"Hoàng thượng, hoàng thượng cảm thấy nơi nào không khỏe sao?"
Tịch Đăng tay đè lên mặt bàn, trên trán lấm tấm mồ hôi, âm thanh như từ trong kẽ răng truyền tới, "Tiểu lâm tử, ngươi giúp trẫm gọi thái y lại đây."
Tịch Tổ Lâm nghe vậy, lập tức tiến lên đỡ Tịch Đăng, "Hoàng thượng, người đau ở nơi nào?"
Tịch Đăng lập tức nắm chặt tay Tịch Tổ Lâm, Bạch Nhạc đi chưa được bao lâu, bụng cậu đột nhiên truyền đến một trận đau đớn, chẳng lẽ thuốc kia có tác dụng phụ? Không được, không thể kêu thái y, cậu hô một cái, ánh mắt chuyển về phía Tịch Tổ Lâm, "Thôi, đừng đi thỉnh thái y, Mạnh thống lĩnh đâu? Gọi y tới đây."
Tịch Tổ Lâm tinh tế ngắm nhìn sắc mặt Tịch Đăng, lấy tay mình bên dưới tay Tịch Đăng thu lại, "Mạnh thống lĩnh hôm nay đã xuất cung, còn chưa trở về."
Tịch Đăng hơi nhíu mày, đặt tay vào trên bụng, "Vậy ngươi đỡ trẫm vào bên trong nghỉ ngơi."
Nhưng mà Tịch Đăng chưa đi được mấy bước, mắt liền tối sầm lại, hôn mê bất tỉnh.
Tịch Tổ Lâm vội vàng ôm lấy, sau đó chặn ngang người ôm lên, vội vàng phóng tới trên giường.
"Hoàng thượng, hoàng thượng." Tịch Tổ Lâm hô vài thanh, thấy người tựa hồ thật sự ngất đi, biểu tình trên mặt hơi đổi, ánh mắt lập tức u tối lại, đưa tay ra chạm vào trán Tịch Đăng một cái, liền lấy chăn gấm bên cạnh đắp kín người Tịch Đăng, xong mới đứng lên xoay người đi ra ngoài.
Lúc Tịch Đăng tỉnh lại, phát hiện mình đang ở trong tẩm cung, cậu muốn ngồi dậy, nhưng thân mềm nhũn, không có khí lực gì. Tịch Đăng nhíu mày, đúng lúc này nghe được tiếng bước chân truyền tới, cậu nghiêng đầu nhìn qua, phát hiện là Tịch Tổ Lâm, trong tay còn bưng một bát thuốc.
Tịch Tổ Lâm nhìn thấy cậu tỉnh rồi, lập tức bước nhanh tới, "Hoàng thượng, người đã tỉnh?"
Tịch Đăng nhìn chén thuốc trong tay Tịch Tổ Lâm, "Ngươi gọi thái y?"
"Vừa rồi hoàng thượng đột nhiên ngất đi, mà Mạnh thống lĩnh cũng không ở đây, nô tài mới vạn bất đắc dĩ mời thái y tới." Tịch Tổ Lâm mím môi.
Tịch Đăng hỏi: "Thái y nói thế nào?"
"Thái y chỉ nói là hoàng thượng hoàng thượng ăn nhầm thức ăn nguội, dẫn đến bụng đau, nhất thời hôn mê bất tỉnh." Tịch Tổ Lâm đặt thuốc xuống bên cạnh, tự mình ngồi xuống long sàng, "Nô tài dìu hoàng thượng lên uống thuốc, thái y nói, hoàng thượng bây giờ tương đối suy yếu."
Tịch Đăng thu hồi mắt, lông mi thật dài che giấu cảm xúc nơi đáy mắt, "Ngươi dìu trẫm ngồi lên."
Tịch Tổ Lâm liền đỡ Tịch Đăng dậy, lấy hai cái gối lót ở phía sau, để Tịch Đăng dựa vào phía trên, lúc này mới bưng chén thuốc lại, dùng sứ muỗng giúp Tịch Đăng uống thuốc.
Thuốc kia cực đắng, Tịch Đăng không nhịn được nhíu mày, Tịch Tổ Lâm nhìn thấy, ánh mắt khẽ nhúc nhích, đột nhiên buông chén thuốc xuống, "Nô tài đi lấy cái này."