☆, Edit: Thảo Lê
Cứ như vậy qua chừng mấy ngày, vào một buổi tối, bọn họ ngủ lại khách điếm, Tịch Đăng xuyên tường đi tới gian phòng Lục Ngọc Ngang, thấy đối phương ngủ say, mới đi tới phòng Sư Linh.
Sư Linh mới vừa tắm rửa xong, tóc ướt át mà khoác sau gáy, nhìn thấy Tịch Đăng cũng không kinh sợ.
Tịch Đăng đi tới cách Sư Linh vài bước không xa liền ngừng lại, nhẹ giọng hô một câu, "Tân Nùng."
Sư Linh nghe vậy, nhưng lại nở nụ cười, "Tịch Đăng, ta nghĩ ngươi sẽ luôn giả ngốc."
"Tại sao lại nhập vào người y? Chuyện này với ngươi không có lợi, ngược lại sẽ tổn hại đạo hạnh của ngươi."
Lúc này phải gọi là Tân Nùng, khóe mắt hơi nâng, nhấc tay áo che miệng nở nụ cười, "Ta vốn muốn đi đầu thai, còn lo chút đạo hạnh ấy làm gì." Ánh mắt nhìn Tịch Đăng dần dần nhiễm bi ai, "Chỉ có điều, ta lại không nghĩ rằng sẽ có một ngày ngươi thông suốt. Ngươi ở trong nhân gian phiêu đãng năm trăm năm, ta với ngươi quen biết ba trăm năm, sợ ngươi phát hiện tâm tư của ta, ta theo sân khấu kịch khắp nơi đi hát hí khúc, thế nhưng quỷ tiết hàng năm ta đều sẽ tới gặp ngươi, quỷ tiết năm nay là lần cuối cùng."
"Tịch Đăng, ta không muốn chờ đợi thêm nữa, ta muốn đi đầu thai." Tân Nùng nói với Tịch Đăng như vậy.
Tay để bên ngươi Tịch Đăng để giật giật, ánh mắt rũ xuống, sau đó như ngày xưa cười cười, "Cũng được a, vậy ngươi nghỉ sớm một chút."
Chờ đến khi Tịch Đăng đi, Tân Nùng liền rời khỏi người Sư Linh.
Nhãn thần Sư Linh một mảnh thanh minh, sắc mặt so với lúc trước bị thương khá hơn một chút.
"Ngươi nghĩ kỹ rồi?"
Tân Nùng giơ tay sờ lông mày được vẽ một cách tinh tế của mình một cái, ánh mắt mang theo hờ hững, "Đã sớm nghĩ kỹ, ta giao dịch cùng ngươi, cũng chỉ vì bất đắc dĩ, bằng không ta sao có thể dùng tay ngươi chạm vào Tịch Đăng. Yên tâm, quỷ tiết kết thúc, ta sẽ chủ động đi tìm Hắc Bạch Vô Thường, bất quá, ngươi nhất định phải đưa vật kia cho Tịch Đăng, không cần nói là ta đưa."
Sư Linh hong khô tóc, "Vì sao ngươi không tự mình đưa?"
Tân Nùng để tay xuống, ánh nến lả lướt trên khuôn mặt hóa trang tỉ mỉ, "Ta tương đối ích kỷ, làm việc tốt, cũng không muốn cho người khác cơ hội hồi báo, ta muốn Tịch Đăng nhớ kỹ ta."
Sư Linh nhìn Tân Nùng, "Ngươi đang nói dối."
Tân Nùng cười lạnh, "Vậy thì sao? Đừng quên là ta cứu ngươi, đưa cho ngươi đan dược khôi phục pháp lực."
Sư Linh cũng không e ngại Tân Nùng, tâm tình trong mắt rất nhạt, "Ta sẽ không quản chuyện của ngươi."
Tân Nùng cũng không liếc mắt nhìn y, mà trực tiếp nhập vào Sư Linh.
Hắn cần phải nhập vào thân thể Sư Linh, mới có thể thoát khỏi truy bắt của Hắc Bạch Vô Thường.
Ngày quỷ tiết, Tịch Đăng dặn Lục Ngọc Ngang không nên ra khỏi cửa, mới cùng Tân Nùng nửa đêm ra ngoài.